หน้าแรก > ต่างประเทศ

เครื่องบินเจ็ทอิตาลี “ดิ่งฟ้า” ขณะฝึกซ้อม การแสดงผาดโผน เด็กหญิง 5 ขวบดับ

19 กันยายน 2566 11:59


สำนักข่าว เดอะซัน รายงานเหตุสลดในอิตาลี เมื่อเครื่องบินเจ็ทของกองทัพซึ่งอยู่ระหว่างฝึกซ้อม การแสดงบินผาดโผน ประสบเหตุตกใส่รถยนต์ของครอบครัวหนึ่ง ส่งผลให้เด็กหญิงวัย 5 ขวบเสียชีวิต ส่วนพ่อแม่และลูกอีกคนได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต ขณะที่สาเหตุการตกยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

รายงานระบุว่าทีมเครื่องบินเจ็ทผาดโผนของกองทัพอากาศอิตาลีหรือ “เฟรคเซ ตรีโคโลรี” (Frecce Tricolori) กำลังร่วมฝึกซ้อมอยู่เหนือเมืองตูริน ทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุชวนตะลึงเนื่องจากเครื่องบินลำหนึ่งร่วงตกลงมา

สื่อท้องถิ่นระบุว่าเครื่องบินหรือชิ้นส่วนของเครื่องบินตกกระแทกลงบนรถยนต์ของครอบครัวพ่อแม่ลูกรวม 4 คน โดยเด็กหญิงวัย 5 ขวบที่เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ด.ญ.ลอรา ออริกลีอัซโซ

ส่วนพี่ชายวัย 9 ขวบมีแผลไฟไหม้รุนแรงและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับพ่อแม่ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่านักบินยังชื่อออสการ์ เดล โด ดีดตัวเองออกมาก่อนเกิดอุบัติเหตุ แต่ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้เล็กน้อย

จากคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ไดเผยให้เห็นช่วงเวลาก่อนเกิดอุบัติเหตุ โดยเครื่องบิน 9 ลำกำลังบินเรียงเป็นรูปตัว V แต่แล้วหนึ่งในเครื่องบินก็ร่วงตกจากท้องฟ้า ขณะที่เครื่องบินยังดิ่งลงเรื่อยๆ นักบินก็ทำการดีดตัวออกมาและเครื่องบินก็ตกกระแทกและมีไฟไหม้ขนาดใหญ่ปะทุขึ้น

สื่ออิตาลีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตั้งสมมติฐานในเบื้องต้นว่าหนึ่งในสาเหตุที่เครื่องบินตกคือชนเข้ากับฝูงนก ขณะเดียวกันมีรายงานอ้างว่านักบินของเครื่องบินลำดังกล่าวแจ้งกับหัวหน้าทีมบินผาดโผนว่ามีปัญหาเครื่องยนต์

ขอบคุณภาพ  สำนักข่าว เดอะซัน 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม