หน้าแรก > ภูมิภาค

ชวนกันไปจับหนูนาหนีน้ำท่วมกลางทุ่งนา คนแรกเกิดพลัดตกร่องน้ำ คนที่สองโดดลงไปช่วยก่อนจะสูญหาย และพบร่างเสียชีวิตด้วยกันทั้งคู่

วันที่ 19 กันยายน 2023 เวลา 02:42 น.


ชวนกันไปจับหนูนาหนีน้ำท่วมกลางทุ่งนา คนแรกเกิดพลัดตกร่องน้ำ คนที่สองโดดลงไปช่วยก่อนจะสูญหาย และพบร่างเสียชีวิตด้วยกันทั้งคู่

เวลา 10.40 น. วันที่ 18 กันยายน 2566 ได้รับแจ้งจาก ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วน 1669 ยโสธร ออกตรวจสอบบุคคลสูญหายใต้น้ำ สถานที่บริเวณทุ่งนาบ้านคำน้ำสร้าง ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร

ทางอาสากู้ภัยฮุก 31 ยโสธร ถึงที่เกิดเหตุ เพื่อนผู้เสียชีวิตเล่าว่า ได้มาหาหนูด้วยกันทั้งหมด 5 คน พอเดินไปถึงตอนน้ำลึก ได้มีชาย 1 คนลื่นตกลงในร่องน้ำและชายอีก 1 คนได้พยายามลงไปช่วย จึงทำให้จมน้ำสูญหายทั้ง 2 ราย ทางทีมประดาน้ำ ฮุก 31 ยโสธร ร่วมกับชาวบ้าน ปภ.จังหวัด กู้ภัยอโสก ทำการค้นหาและสามารถเจอร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทราบชื่อต่อมา นาย ยิ่งใหญ่ อายุ 23 ปี และ นายสมชาย อายุ 63 ปี

ทางชาวบ้านที่ไปด้วยกันกับผู้ตายทั้งสอง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมผู้ตายทั้ง 2 คนและเพื่อนบ้าน รวม 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือญาติชักชวนกันออกไปจับหนูนาที่ถูกน้ำท่วมบริเวณทุ่งนาใกล้กับหมู่บ้าน แต่ในระหว่างที่กำลังพากันเดินไปตามทุ่งนาที่น้ำท่วมสูง และพยายามจะพากันเดินลุยน้ำข้ามร่องน้ำลึกเพื่อไปฝั่งตรงข้าม จู่ๆ นายสมชาย พลัดตกลงไปในน้ำลึกแล้วถูกพัดไปอย่างรวดเร็ว จากนั้น นายยิ่งใหญ่ เห็นจึงกระโดดตามลงไปช่วย และระหว่างที่ทั้ง 2 คนกำลังประคองกันว่ายเข้าฝั่ง ปรากฏว่าเกิดหมดแรงแล้วถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปทั้งคู่ โดยที่ตนและเพื่อนคนอื่นไม่สามารถช่วยได้ เพราะกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง กระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตดังกล่าว  

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สภ.เมืองยโสธร ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต แพทย์เวรและร้อยเวรจึงมอบร่างให้ทำพิธีทางศาสนาต่อไป

เครดิต อาสากู้ภัยฮุก31 จ.ยโสธร
 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม