หน้าแรก > ภูมิภาค

ลูกทรพีเมายาคลั่ง เผาบ้านพ่อตัวเองวอด แล้วลงนั่งมองอย่างไม่รู้สึกรู้สา ทำครอบครัวไร้ที่อยู่ เผยมือเผาวีรกรรมเยอะ ชาวบ้านสุดเอือม จ.แพร่

วันที่ 16 กันยายน 2566 เวลา 02:56 น.


ลูกทรพีเมายาคลั่ง เผาบ้านพ่อตัวเองวอด แล้วลงนั่งมองอย่างไม่รู้สึกรู้สา ทำครอบครัวไร้ที่อยู่ เผยมือเผาวีรกรรมเยอะ ชาวบ้านสุดเอือม จ.แพร่

(15 กันยายน 2566) ขณะที่ พ.ต.ท.มานพ มะโนริน สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.ร้องกวาง รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 24 หมู่ 3 ต.น้ำเลา อ.ร้องกวาง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ร้องกวาง ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานนายสิทธิเดช กันหมุด นายกอบต.น้ำเลา นำรถดับเพลิงไปช่วยเหลือ พร้อมรถดับดับเพลิงใกล้เคียง

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบนายมานิตย์ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านยืนคอตกน้ำตาซึมรอเจ้าหน้าที่อยู่ มีรถดับเพลิง อบต.น้ำเลา ,เทศบาลบ้านเวียง, เทศบาลร้องกวาง เข้ามาช่วยสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่สภาพบ้านวอดเสียหายทั้งหลัง

ขณะเดียวกันผู้นำชุมชน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน ทราบชื่อ นายอิทธิพล อายุ 31 ปี เป็นลูกชายเจ้าของบ้านอยู่ในอาการคุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด และเป็นผู้ที่ลงมือเผาบ้านตัวเองในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากก่อเหตุได้นั่งดูไฟไหม้บ้านตัวเองอย่างไม่รู้สึกรู้สาใดๆ จึงส่งให้ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดี

จากการสอบสวนตรวจสอบในเบื้องต้นพบไฟแช็ค 2 อัน โดยนายอิทธิพล ให้การว่าได้ใช้น้ำมันราดโซฟาบ้าน ก่อนจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง นอกจากนี้ชาวบ้าน ได้ให้การกับตำรวจว่า ก่อนหน้าที่นายอิทธิพลจะเผาบ้านตัวเอง ได้ก่อเหตุเผารถจยย. ของชาวบ้านและทำลายข้าวของ ทรัพย์สินของชาวบ้านสารพัด จนชาวบ้านเอือมระอามานานแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนวันนี้มาเผาบ้านตัวเองครอบครัวต้องไร้ที่อยู่ดังกล่าว

ที่มา_คนล้านนา

 

 

ข่าวยอดนิยม