หน้าแรก > ภูมิภาค

ผบ.ตร. ควงนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เปิด "ร้านปันรักษ์ เจียงฮาย" พร้อมอำลาราชการ ตรวจเยี่ยม ให้โอวาท มอบหลวงพ่อโสธรรุ่น "ตร.108 ปี"

วันที่ 13 กันยายน 2566 เวลา 01:09


ผบ.ตร. ควงนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เปิด "ร้านปันรักษ์ เจียงฮาย" พร้อมอำลาราชการ ตรวจเยี่ยม ให้โอวาท มอบหลวงพ่อโสธรรุ่น "ตร.108 ปี"

(12 ก.ย. 66)  เวลาประมาณ 09.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และ คุณสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจเดินทางเป็นประธานเปิดร้านสวัสดิการ “ร้านปันรักษ์ เจียงฮาย” ณ โครงการสวัสดิการ ภ.จว.เชียงราย โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 , คุณพิยดา ต๊ะวิชัย ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 , พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย  พร้อมแขกผู้เกียรติเข้าร่วม
ผบ.ตร.ทำพิธีเปิดป้าย  “ร้านปันรักษ์ เจียงฮาย” พร้อมกล่าวขอบคุณตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่ร่วมกันผลักดันเปิดร้าน “ปันรักษ์ เจียงฮาย”  เพื่อขยายสาขา ขยายแบรนด์ปันรักษ์ สร้างรากฐานยั่งยืน สร้างอาชีพเสริมให้ครอบครัวตำรวจ เพื่อให้ครอบครัวตำรวจมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นไปตามจุดประสงค์หลักที่ต้องการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีคุณภาพ เริ่มจากการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ตำรวจ และครอบครัว

ต่อมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ และคณะ เดินทางมาตำรวจภูธรภาค 5 เพื่ออำลาหน่วย และให้โอวาทตำรวจ โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 , รอง ผบช. , ผบก.ในสังกัด ภ.5 และข้าราชการตำรวจเข้าร่วม ณ ห้องประชุมสโมสรอาคารคุ้มแก้ว-ขวัญดาว
ผบ.ตร. ได้กล่าวขอบคุณและชมเชยการปฏิบัติงานของตำรวจ ภ.5 ในห้วงที่ผ่านมา ที่ได้ปฏิบัติตามนโยบาย  ร่วมกันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี มีประสิทธิภาพ  อีกทั้ง ผบช.ภ.5 ยังได้ประสานหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ เพื่อหาสถานที่สร้างอาคารที่ทำการตำรวจภูธรภาค 5 แห่งใหม่ จะทำให้อนาคตเกิดความสะดวก มีประสิทธิภาพในการทำงานยิ่งขึ้น

ผบ.ตร. ยังฝากข้อคิดการทำงานให้ตำรวจ ก่อนเกษียณอายุราชการ ว่า หน้าที่สำคัญของตำรวจคือ การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข พิทักษ์สันติราษฎร์ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่  สิ่งสำคัญที่สุดที่ตำรวจพึงมีคือทัศนคติการทำงานเชิงบวก ที่จะมุ่งมั่นปฏิบัติงานโดยมีประชาชนเป็นที่ตั้ง มีความเสียสละ สามัคคี อุทิศให้ส่วนรวม เมื่อเรามีทัศนคติที่ดีแล้ว จะเป็นแรงผลักในการทำงาน ไม่เหน็ดเหนื่อย ไม่คิดว่างานในหน้าที่คือภาระ ไม่บ่น ไม่ย่อท้อ แต่จะเห็นว่าอาชีพตำรวจเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ช่วยเหลือประชาชน เปรียบเสมือนการทำบุญ ทำความดีในทุกวัน เพราะตำรวจมีหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม อำนวยความยุติธรรม ให้บริการช่วยเหลือประชาชน
พร้อมกันนี้ ผบ.ตร.ได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร รุ่น “ตร.108 ปี” ที่ ตร.จัดสร้างขึ้น ให้ ภ.5 พร้อมมอบเหรียญอาร์ม พระพุทธโสธร ให้ข้าราชการตำรวจ ภ.5 ทุกนาย จำนวน 14,741 เหรียญ เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากที่มอบให้ตำรวจ ภ.6,7 และได้ส่งมอบให้ตำรวจทั่วประเทศไปส่วนหนึ่งแล้ว 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม