หน้าแรก > ภูมิภาค

งูเหลือมยาว 3 เมตรเลื้อยขึ้นเสา ทำลัดวงจรไฟลุกท่วม ไฟฟ้าดับทั้งซอย จ.ชลบุรี

วันที่ 12 กันยายน 2023 เวลา 00:20


งูเหลือมยาว 3 เมตรเลื้อยขึ้นเสา ทำลัดวงจรไฟลุกท่วม ไฟฟ้าดับทั้งซอย จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ สายไฟ เหตุเกิดภายในซอยบัวขาว 15 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บนเสาไฟฟ้าแรงสูงพบเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้สายเคมี และโฟมฉีดสกัด ป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบที่โคนต้นเสาไฟฟ้าแรงสูง พบงูเหลือมขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม ความยาวประมาณ 3 เมตร มีบาดแผลถูกไฟลวก ตามลำตัว จนเครื่องในทะลักออกมา นอนขดอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับ และให้การช่วยเหลือ รักษาอาการบาดเจ็บ

สอบถาม นายเกียรติศักดิ์ อายุ 23 ปี นามเรียกขานกู้ภัย 2225 ทราบว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าแรงสูง จึงรีบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาตรวจสอบ โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจร ห้ามประชาชนผ่าน เพื่อป้องกันอันตราย โดยสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยขึ้นไปพันอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อนไฟช็อต จนงูร่วงตกลงมาจากยอดเสา ขณะที่ไฟฟ้าที่ลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้สายไฟ และไฟฟ้าดับเกือบทั้งซอย โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำกำลังมาระงับเหตุไว้ได้ทันท่วงที ก่อนจะลุกลามเป็นวงกว้าง

เครดิต สยามชล นิวส์ 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม