หน้าแรก > สังคม

ไก่ทอดร้านดังชี้แจง หลังชาวเน็ตจวกยับ ยูทูบเบอร์เกาหลี ซื้อไก่ทอดหาดใหญ่ 6 ชิ้น 520 บาท ยันไม่คิดเอาเปรียบต่างชาติ น้อมรับทุกคำติ

วันที่ 11 กันยายน 2023 เวลา 13:56 น.


วันที่ 11 กันยายน 2566  ภายหลังหลังจากยูทูบเบอร์หนุ่มเกาหลี ช่อง “컬렌 Cullen HateBerry” ทำคลิปรีวิวเที่ยวประเทศไทย ได้ไปไปเที่ยวหาดใหญ่ และได้ซื้อไก่ทอดร้านดัง ซึ่งพวกเขาได้ซื้อไก่ทอด 6 ชิ้น และข้าวหมก 2 ห่อ โดยทางร้านคิดราคา 520 บาท ซึ่งหลายคนมองว่าแพงเกินไป  จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลอกออนไลน์อย่างมาก หลายคนตั้งทำถามว่า ที่ร้านขายแพงเพราะมองว่าพวกเขาเป็นคนต่างชาติหรือ ลามไปจนถึงว่าอาจจะทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย

ล่าสุด ทางยูทูบเบอร์หนุ่ม ได้ออกมาชี้แจง ในเพจของตน โดยระบุว่า “ใน Ep.สงขลา นี้ ได้มีประเด็นที่พูดถึงกันอย่างมากเรื่อง “ไก่ทอดหาดใหญ่” ครับ ทางทีมจะขอชี้แจงผ่านโพสนี้นะครับ

เนื่องจากทาง“ร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนา” ได้คิดเงินผิดพลาด และได้ทำการติดต่อมาเพื่อชี้แจงขอโทษและแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับคืนเงินเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้วครับ  อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าช่องCullen Hateberry เป็นช่องที่แสดงภาพลักษณ์เชิงบวก และสดใสโดยหลีกเลี่ยงข้อโต้แย้งและประเด็นที่เป็นเชิงลบครับ

ทางทีมต้องขออภัยกับประเด็นที่เกิดขึ้นและหวังว่าทุกคนจะยังคงสนับสนุนและแสดงเจตนาที่ดีต่อ “ร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนา”กันนะครับ (ราคาไม่แพงและไก่ทอดอร่อยมากจริงๆครับ)”

ขณะที่ทาง “Kaitod MEENA ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา” โพสต์ข้อความระบุว่า
“ทางร้านขอชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปของคุณ คอลแลน Cullen Hateberry ที่ได้อัพลงทางโซเชี่ยลเมื่อวานนี้ ถึงรายละเอียดต่างๆ และข้อสงสัยที่เกิดขึ้นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราวปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา(ถ้าจำผิดต้องขออภัย) และอย่างที่ปรากฏในคลิปนั้น

เมื่อทางร้านได้รับทราบ เมื่อตอน4ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ก็ได้หาช่องทางติดต่อคุณ Cullen ตั้งแต่ตอนนั้น หลังจาก5ทุ่ม ก็ได้ส่งอีเมลไปสอบถามรายละเอียด เพราะร้านก็ดูคลิปวนๆอยู่เลยไม่แน่ใจว่า ไก่ส่วนไหนและกี่ชิ้นบ้าง เราจึงต้องรอความชัดเจนตรงนี้ก่อน จนเขาตอบกลับมา ว่าไก่ที่ซื้อนั้น มี 6 ชิ้น สะโพกติดน่อง 3 , น่อง 3 , ข้าวหมก 2  ซึ่งราคาของขนาดไก่นั้น ที่ร้านขายปกติคือ  สะโพกติดน่องใหญ่ชิ้นละ 80(3ชิ้น/240), น่องชิ้นละ35 (3ชิ้น/100) , ข้าวหมกกล่องละ 20(2กล่อง/40)

พอติดรวมค่าสินค้าที่เขาได้รับไป เป็นเงิน 380บาท แต่ในคลิปที่ทุกคนได้ดูคือ 520บาท ซึ่งมันเกินจากราคาปกติที่ร้านขายอยู่ ทางเราดูก็ยังเกิดความสงสัยเหมือนกับทุกคน จึงพูดคุยกับคนขายว่า เราผิดพลาดตรงไหน

เขาก็ตอบด้วยความสัตย์จริงว่าคงจะคิดผิดหลังจากใส่ถุงไปแล้ว นึกว่าเป็นชิ้นส่วน น่องติดสะโพกทั้ง 6 ชิ้น 480 รวมข้าวหมกอีก 40 บาท ราคาจึงออกเป็นอย่างที่ทุกคนเห็นในคลิป ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่เคยคิดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติอย่างที่หลายท่านเมนต์มา ทางร้านรีบขอโทษคุณ คอนแลน และขอรับผิดชอบทั้งแต่อีเมลฉบับแรกที่เราส่งไป ร้านขอน้อมรับทุกคำติติงของสุภาพชนอย่างเต็มใจ
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม