หน้าแรก > ภูมิภาค

เปิดช่วงนาที เรือประมงล่ม ใกล้เกาะแอล “พี่ไม่ไหวแล้ว” คำพูดสุดท้ายของผู้สูญหาย จ.ภูเก็ต

วันที่ 11 กันยายน 2023 เวลา 02:26 น.


เปิดช่วงนาที เรือประมงล่ม ใกล้เกาะแอล “พี่ไม่ไหวแล้ว” คำพูดสุดท้ายของผู้สูญหาย จ.ภูเก็ต

เผยนาทีเรือประมงพื้นบ้านล่มใกล้เกาะแอล จอดตกปลาถูกคลื่นซัดเข้าใส่ 3 ลูกติด จนเรือล่ม พยายามช่วยคนเสียชีวิต แต่ถูกคลื่นซัดหลุดมือจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา  ขณะที่ผู้สูญหายบอก “พี่ไม่ไหวแล้ว”

(10 ก.ย.66) จากกรณีเกิดเหตุเรือประมงพื้นบ้าน ถูกคลื่นซัดล่มในทะเลใกล้กับเกาะแอล อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในเบื้องต้นมีผู้รอดชีวิต 2 ราย คือ นายโรจนศักดิ์ อายุ 45 ปี และ นายอาบีดีน อายุ 46 ปี  ซึ่งทั้ง 2 คนมีอาการการสำลักน้ำทะเลและอ่อนเพลีย และสูญหาย 1 ราย คือ นายวิสิทธิ์  อายุ 44 ปี ส่วนผู้เสียชีวิต 1 ราย  คือ  นายวิทยา อายุ 52 ปี  สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (10 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลฉลอง เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับ นายโรจนศักดิ์ อายุ 45 ปี และ นายอาบีดีน อายุ 46 ปี

จากการสอบถาม นายโรจนศักดิ์  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิต ทราบว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (10 ก.ย.) ตนพร้อมด้วยผู้เสียชีวิต และ ผู้สูญหาย ได้ใช้เรือหางยาว ตัวเรือทำด้วยไฟเบอร์กลาส ขนาดยาวประมาณ 5 เมตร ออกไปหาปลา โดยมีนายวิสิทธิ์ฯ ผู้สูญหายเป็นผู้ขับเรือ เมื่อไปถึงบริเวณทะเลใกล้กับเกาะแอล ที่เกิดเหตุ ได้จอดเรือเพื่อหาปลา ห่างจากเกาะแอลประมาณ 30 เมตร ต่อมาเวลา 12.00 น. ขณะที่กำลังใช้เบ็ดตกปลาอยู่นั้น ได้มีคลื่นขนาดสูงประมาณ 2-3 เมตร ซัดเขาหาเรืออย่างแรง ติดต่อกัน 3 ลูก น้ำเข้าเรือจำนวนมาก ตนพยายามตักน้ำออกจากเรือ แต่ไม่ทันทำให้เรือจมลง ไปในน้ำ

จากนั้น นายอาบีดีน ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนั่งอยู่บริเวณด้านข้างเรือฝั่งใกล้กับเกาะแอล จึงพยายามว่ายน้ำเข้าหาฝั่งโดยถือคันเบ็ดไปด้วย ประมาณ 10 นาที จึงถึงชายฝั่งเกาะแอล ส่วนตน นายวิทยาฯ ผู้เสียชีวิต และ นายวิสิทธิ์ฯ ลอยคออยู่บริเวณจุดที่เรือจม จากนั้น นายวิสิทธิ์ฯ ได้พูดว่า “พี่ไม่ไหว” และจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ในขณะนั้น นายอาบีดีนฯ ได้ใช้คันเบ็ดเหวี่ยงเชือกเอ็นไปช่วยเหลือตน และดึงเข้าหาฝั่ง ส่วนนายวิทยา ซึ่งเกาะกล่องโฟมลอยคออยู่จนจมลงในน้ำ ตนจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ แต่ถูกคลื่นซัดอีกครั้งจนผู้เสียชีวิตหลุดจากมือและได้จมน้ำหายไป

เมื่อตนสามารถขึ้นฝั่งสำเร็จแล้ว ก็พยายามมองหานายวิทยาฯ  และนายวิสิทธิ์ฯ แต่ไม่พบ จากนั้นนายอาบีดีนฯ ได้โทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ จนได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มาช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหาย และพบนายวิทยาฯ ซึ่งเสียชีวิตแล้ว ส่วนนายวิสิทธิ์ฯ หาไม่พบ

เครดิต Phuket Hotnews 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม