หน้าแรก > ภูมิภาค

คืบหน้าการค้นหาลูกเรือที่เหลืออีก 1 ราย จากเหตุเรือประมงพื้นบ้านล่มบริเวณเกาะแอล จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ได้ยุติเตรียมแผนค้นหาต่อวันพรุ่งนี้

วันที่ 10 กันยายน 2023 เวลา 21:20 น.


วันที่ 10 กันยายน 2566 นายสิทธิพล เมืองสง ประมงจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่เรือประมงพื้นบ้าน ซึ่งเป็นเรือไฟเบอร์สีแดง พร้อมด้วยลูกเรือ 4 คน ประสบอุบัติเหตุถูกคลื่นซัดเรือล่มกลางทะเล เหตุเกิดบริเวณเกาะแอล อำเภอเมืองภูเก็ต โดยมีลูกเรือรอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 2 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าเกาะแอลจุดที่เรือล่ม ทราบชื่อ คือ นายอ๊อด ส่วนอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่หลายหน่วยได้บูรณาการร่วมค้นหา ทั้ง ประมงจังหวัด ศรชล.ภาค 3 ศูนย์ไข่มุก หรือศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำเรือออกค้นหา ซึ่งในช่วงการค้นหาคลื่นลมยังคงมีกำลังแรง และเจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาพร้อมวางแผนการค้นหาใหม่ในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.66)

สำหรับเรือประมงพื้นบ้านลำดังกล่าว ทราบเบื้องต้น ชาวประมงพื้นบ้านทั้ง 4 คน ได้นำเรือออกจากท่าเทียบเรือบ้านป่าหล่าย ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อออกไปจับปลาในทะเล แต่เมื่อไปถึงบริเวณเกาะแอล จุดเกิดเหตุ เกิดคลื่นลมแรงและคลื่นได้ซัดเข้าหัวเรือจนเป็นให้เรืออับปาง ชาวประมงทั้ง 4 คน ได้ตกจากเรือ โดย 2 คนที่รอดชีวิต ได้ว่ายน้ำเข้าหาฝั่งและได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัย

ที่มา : สวท.ภูเก็ต 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม