หน้าแรก > ต่างประเทศ

กรีซเร่งอพยพประชาชนนับพัน! ออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังน้ำท่วมสูงทางตอนกลางของประเทศ

วันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 13:38 น.


กรีซเร่งอพยพประชาชนนับพัน! ออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังน้ำท่วมสูงทางตอนกลางของประเทศ ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย สูญหาย 4 คน

9 กันยายน 2566  ภาพของเฮลิคอปเตอร์ที่กำลังให้การช่วยผู้คนจากบนหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ทหารใช้เรือยางเพื่อช่วยเหลือครอบครัวต่างๆ ในหลายหมู่บ้านทางตอนกลางของกรีซ ถูกน้ำท่วมสูง หลายจุดลึก 3 เมตร หลังจากฝนตกตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 4-7 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำท่วมพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศ และถนนถูกตัดขาด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทหาร ระดมกำลังเร่งอพยพประชาชนหลายร้อยคนที่ตกค้างอยู่ภายในพื้นที่ประสบภัย โดยใช้ทั้งเฮลิคอปเตอร์ เรือยาง และรถตักดิน ในภาคกลางของกรีซเมื่อวันศุกร์ หลังพายุฝนทำลายล้างคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 10 คน

พายุดาเนียล ซึ่งนักอุตุนิยมวิทยาระบุว่าเป็นพายุที่เลวร้ายที่สุดที่โจมตีประเทศนี้นับตั้งแต่เริ่มบันทึกสถิติไว้เมื่อปี 1930 (พ.ศ.2473) พัดถล่มกรีซนาน 3 วัน ภายหลังก่อนหน้านี้ กรีซต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนและไฟป่าครั้งใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 คน
เจ้าหน้าที่คุ้มครองพลเรือนยืนยันยอดผู้เสียชีวิต 10 ราย และสูญหาย 4 ราย โดยรายงานระบุว่ามีผู้ได้รับการช่วยเหลือแล้วทั้งหมด 1,700 คน ในจำนวนนี้ 296 คน ถูกขนส่งทางอากาศออกจากบ้านของพวกเขา ชาวบ้านกล่าวว่ามีน้ำลึก 3 เมตร ในสถานที่ต่างๆ

ขอบคุณที่มา สำนักข่าวรอยเตอร์ 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม