หน้าแรก > ภูมิภาค

ชาวบ้านมหาสารคามแตกตื่น! จระเข้หลุดในหนองน้ำหมู่บ้าน 3 ตัว แจ้งประมงเร่งจับตัว หวั่นเป็นอันตรายกับคนในหมู่บ้าน

วันที่ 8 กันยายน 2023 เวลา 11:05 น.


8 กันยายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หนองบ่อน้อย หมู่.1 ต.หนองบัวสันตุ อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม นางอำนวย แก้วบุตรดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลหนองบัวสันตุ อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเห็นพบจระเข้ลอยคออยู่ที่หนองบ่อน้อย หน้า ร.ร.หนองบัวสันตุ จากนั้นได้รายงานทางอำเภอยางสีสุราช ต่อมา นายไพทูรย์ เกษแก้วเกลี้ยง นายอำเภอยางสีสุราช ได้มอบหมายฝ่ายความมั่นคง อ.ยางสีสุราช ร่วมกับกำนัน ต.หนองบัวสันตุ ผู้ใหญ่บ้าน และชุดกู้ภัยยางสีสุราช ร่วมกันออกตรวจสอบ พบว่ามีจระเข้ในหนองบ่อน้อยจริง จำนวน 3 ตัว

ซึ่งจระเข้จะขึ้นมาลอยคอให้ชาวบ้านได้เห็น ประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ต่อหนึ่งครั้ง สร้างความหวาดกลัวกับชาวบ้าน เกรงว่าจะทำอันตรายกับเด็ก ๆ คนหาปลา และสัตว์เลี้ยง
นายไพทูรย์ เกษแก้วเกลี้ยง นายอำเภอยางสีสุราช เป็นประธานประชุมวางแผนในการจับจระเข้ในหนองบ่อน้อยที่มีพื้นที่ กว่า 70 ไร่ จำนวน 3 ตัว บริเวณที่ทำการ ของ ผญบ.หนองบัวสันตุ โดยในที่ประชุมได้มอบหมายให้ สนง.ประมง จ.มหาสารคาม ดำเนินการจับจระเข้ ตามมาตรการของทางกรมประมง ซึ่งในขั้นต้นจะดำเนินการจับจระเข้แบบตัวเป็น ๆ แต่ถ้าสุดท้ายแล้วไม่สามารถขับแบบตัวเป็น ๆ ได้คงต้องใช้ขั้นตอนสุดท้ายคือจับตาย
จ่าเอก ไพศาล เงินช้าง หน.กลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สนง.ประมง จ.มหาสารคาม กล่าวว่า จากที่ทางประมงได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นตอนนี้พบจระเข้ 3 ตัว ตัวใหญ่สุดยาวประมาณ 2 เมตรกว่า ดูแล้วเป็นจระเข้เลี้ยง เพราะดูจากพฤติกรรมของจระเข้ คาดว่าจะต้องมีการหลุดออกมาจากฟาร์มแน่นอน เพราะบริเวณนี้มีฟาร์มอยู่ประมาณ 9 ราย แต่ทางฟาร์มก็ไม่ได้ยอมรับว่าเป็นของตนเอง ทางเราก็จะได้เร่งดำเนินการจับให้ได้โดยเร็วที่สุด

เบื้องต้นจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชม. ก็ยังไม่สามารถจับจระเข้ขึ้นมาได้จึงจะได้ประสานไปทางประมงจังหวัดขอนแก่นให้เข้าร่วมทำการจับกุมต่อไป

ข่าวยอดนิยม