หน้าแรก > สังคม

กรมทรัพยากรน้ำ ชวนคนไทยฟื้นฟูแหล่งน้ำ เนื่องในวัน"อนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ"

วันที่ 6 กันยายน 2023 เวลา 12:52 น.


ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวล้อม (ทส.) นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดทส. แถลงข่าว การจัดกิจกรรมเนื่องในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ ประจำปี 2566

โดยวันที่ 20 ก.ย. ของทุกปี เป็นวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ กรมทรัพยากรน้ำเป็นหน่วยงานหลักในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำได้ดำเนินการจัดกิจกรรมวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ เป็นประจำทุกปี โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน

เนื่องด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคนที่ต้องมีความรู้ความเข้าใจและมีจิตสำนึก เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการดูแล อนุรักษ์ และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง อย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนร่วมกันฟื้นฟูทรัพยากรน้ำในพื้นที่ให้ดีขึ้นในอนาคต

นายธีระชุณ กล่าวอีกว่า สำหรับวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ ปี 66 จัดกิจกรรมทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยส่วนกลางจัดขึ้นในวันที่ 24 ก.ย. 66 ณ วัดบางเพ็งใต้ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เป็นการร่วมจัดนิทรรศการกับสำนักงานเขตมีนบุรีและมูลนิธิคนรักเมืองมีน

โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้และกระตุ้นจิตสำนึกในการดูแลรักษาแม่น้ำคูคลองให้กับเยาวชนและผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยกันดูแลบำรุงรักษา ฟื้นฟูและพัฒนาสภาพแวดล้อมของแม่น้ำ คู คลอง ด้วย

ข่าวยอดนิยม