หน้าแรก > การเมือง

นายกฯ "เศรษฐา" ให้คำมั่นเป็นรัฐบาลที่ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

วันที่ 5 กันยายน 2023 เวลา 16:21 น.


นายกฯ เศรษฐา ให้คำมั่นจะเป็นรัฐบาลที่ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ไม่มีเวลาฮันนีมูน อะไรทำได้ทำก่อนขอโอกาสให้ทุ่มเทในการทำงาน

วันนี้ (5 ก.ย.66) นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงข่าวภายหลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการต่อไป ขอยืนยันเป็นรัฐบาลของประชาชน มาเพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนทุกคน รัฐบาลนี้มีความตั้งใจ ปัญหามีมากมาย เราจะทำงานอย่างลืมความเหน็ดเหนื่อย ทุกวัน ทุกนาที เราจะเอาความต้องการของพี่น้องประชาชนทุกคนเป็นที่ตั้ง

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันศุกร์นี้จะลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และ หนองคาย เพื่อพูดคุยรับทราบปัญหากับพี่น้องประชาชนทุกคน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป ส่วนสัปดาห์หน้าวันจันทร์ จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยรัฐบาลนี้จะสร้างความชอบธรรมในการบริหารราชการแผ่นดิน ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขด้วยการฟื้นฟูความยุติธรรมอันเข้มแข็ง โปร่งใส ประชาชนมีส่วนร่วม รัฐบาลจะสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ให้ประเทศมีความมั่นคงมั่งคั่ง ยั่งยืน ในอนาคต และ การประชุม ครม. นัดพิเศษในวันพรุ่งนี้ จะพูดคุยเรื่องแถลงนโยบาย

เมื่อถามว่านายเศรษฐา จะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเองเลยหรือไม่ นายเศรษฐา ย้ำว่า เรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญ ขอพูดคุยภายในพรรคร่วมรัฐบาลก่อน จะแจ้งให้ทราบ

ส่วนเรื่องความมั่นคง จะมอบหมายให้ใครนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังต้องพูดคุยกันก่อน เพราะรัฐมนตรีบางคน ก็เพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรก ย้ำอะไรทำได้ก่อนจะทำทันที และ ขอโอกาสให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานก่อน เมื่อถามถึง กระเป๋าเงินดิจิตอล 10,000 บาท จะสามารถทำได้ภายใน 100 วันแรกหรือไม่

นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่เคยกำหนดกรอบเวลาการทำงาน 100 วัน แต่ไม่เกินไตรมาส 1 ปีหน้า จะต้องทำแน่นอน เป็นการจ่ายเงินงวดเดียว หนเดียว ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา ย้ำว่า ไม่มีการแบ่งพรรค แบ่งฝ่าย แบ่งขั้ว แบ่งก๊วน เราเอาประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง เป็นคำถามที่พี่น้องประชาชนอยากทราบผมมั่นใจว่าทุกวันรัฐมนตรีทุกคนจะทำงานหนักเห็นนโยบายที่ประชาชนอยากได้ทำ แต่จะไม่เอามาเป็นข้ออ้างในการไม่ทำทั้งหมด

เมื่อถามว่า ในวงรับประทานอาหารร่วมกับรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ มีการพูดถึงว่า หากมีใครทำไม่ได้ ก็อาจจะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้น อะไรที่ทำได้ให้ทำไปก่อน อะไรที่ทำไม่ได้  ไม่ใช่เหตุผล ที่จะไม่ทำอะไรเลย

หากจะให้พูดดังๆ 1 ประโยคให้เข้าถึงหูประชาชนจะพูดว่าอะไร นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นอะไรที่ยากที่จะพูดประโยคเดียว ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลนี้ ว่าเรามีความตั้งใจจริง เราตระหนักดีในปัญหาที่ประชาชนเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ ความแตกแยกทางความคิด เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญเท่าเทียมกัน และ จะเร่งจัดการปัญหา

เมื่อถามว่า พรรคพวกรัฐบาลที่ยืนอยู่ด้วยกันนี้ จะอยู่กันอย่างอบอุ่นตลอดไปหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “มั่นใจครับ เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน”   

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม