หน้าแรก > ต่างประเทศ

ไชน่า เอ็นเนอร์จีบรรลุผลสำเร็จกำลังผลิตติดตั้ง 'ไฟฟ้าหมุนเวียน'

วันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 15:02 น.


ปักกิ่ง, 4 ก.ย. ซินหัว รายงานว่า -- ไชน่า เอ็นเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ คอร์เปอเรชัน (China Energy) ยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตพลังงานจากการเผาไหม้ถ่านหินรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในด้านกำลังการผลิตติดตั้งพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียน

กำลังการผลิตติดตั้งพลังงานสะอาดของบริษัทฯ เมื่อนับถึงสิ้นเดือนสิงหาคม รวมอยู่ที่ 100.14 ล้านกิโลวัตต์ นับเป็นการก้าวผ่านหมุดหมายโดดเด่นในความพยายามเปลี่ยนผ่านสู่แหล่งพลังงานที่สะอาดขึ้น ส่วนกำลังการผลิตติดตั้งไฟฟ้ารวมอยู่ที่ 303.49 ล้านกิโลวัตต์ สูงแตะระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

สัดส่วนพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนในกำลังการผลิตติดตั้งรวมของไชน่า เอ็นเนอร์จี เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 25.8 ในปี 2020 เป็นร้อยละ 33 เมื่อนับถึงสิ้นเดือนสิงหาคม โดยอัตราการเติบโตประจำปีเฉลี่ยอยู่ที่ 2.7 จุด

บริษัทฯ เผยว่าปัจจุบันกำลังการผลิตพลังงานถ่านหินของไชน่า เอ็นเนอร์จี อยู่ที่ 203.34 ล้านกิโลวัตต์ ส่วนกำลังการผลิตพลังงานลมอยู่ที่ 55.46 ล้านกิโลวัตต์ โดยทั้งสองครองตำแหน่งสูงสุดระดับโลกในด้านขนาด

(แฟ้มภาพซินหัว : โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ในอำเภอปกครองตนเองเวยหนิง กลุ่มชาติพันธุ์อี๋ หุย และเหมียว มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 20 ก.ค. 2023)

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม