หน้าแรก > ภูมิภาค

สืบนครบาล ร่วมสืบ รุ่น 112 จับชายรับจ้างเปิดบัญชีม้า หลอกขายของออนไลน์

วันที่ 4 กันยายน 2023 เวลา 03:52 น.


สืบนครบาล ร่วมสืบ รุ่น 112 จับชายรับจ้างเปิดบัญชีม้า หลอกขายของออนไลน์

เมื่อวันที่ 3 กันยายน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น เจ้าน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมนักเรียนสืบสวนคดีอาญา รุ่น 112 ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงษ์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงวันที่ 27 มกราคม 2566 ข้อหา ฉ้อโกงและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง จับกุมได้ที่บ้านพักคนงานก่อสร้าง ไม่มีเลขที่ ซอยประชาทร แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม.

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์ ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกขายของผ่านเพจ โทรศัพท์ รถหลุดจำนำ โดยให้ผู้เสียหายโอนเงิน ผ่านไอโมบายแบงกิ้ง จนได้รับความเสียหาย 15,000 บาท พนักงานสอบสวนตรวจสอบกับทางธนาคาร พบว่าโอนเข้าบัญชีชื่อ นายณัฐพงษ์ ผู้ต้องหา จึงขอหมายจับต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้

จากการสอบสวน นายณัฐพงษ์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าเคยเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง โดยผูกไว้กับพร้อมเพย์กับหมายเลขโทรศัพท์ ส่วนอีกสองธนาคาร จำสาขาและหมายเลขบัญชีไม่ได้ และรับจ้างเปิดบัญชี นำไปให้คนอื่นใช้ โดยรับค่าจ้างจำนวนเท่าไหร่จำไม่ได้ แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำความผิดเป็นม้าตามที่กล่าวหา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม