หน้าแรก > ภูมิภาค

หมออนามัยใจเกินร้อย! บุกป่าฝ่าโคลน ไปเยี่ยมคนไข้ ในพื้นที่ อ.อมก๋อย

วันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 09:18 น.


เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.66) มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สมคิด มังแก้ว" ได้โพสต์ภาพความยากลำบากของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.บ้านทุ่งต้นงิ้ว ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ในการเดินทางออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพเชิงรุกให้กับชาวบ้านในเขต ต.แม่ตื่น

ทั้งนี้ เส้นทางไปในแต่ละหมู่บ้านก็จะอยู่ในหุบเขา การเดินทางเข้าไปก็เป็นถนนดิน และในช่วงฤดูฝน ดินก็จะกลายเป็นโคลนทำให้การเดินทางค่อนข้างยากลำบาก ต้องใช้รถโฟวิลในการเดินทางเข้าออกพื้นที่ บางจุดรถไม่สามารถขับต่อไปได้เพราะดินโคลนลึกต้องช่วยกันใช้จอบขุดโคลนออกให้รถไปต่อได้

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ทาง เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ได้ลงพื้นที่บ้านขุนตื่นน้อย บ้านปิพอ บ้านแมะแตะแหละกุย และบ้านขุนตื่นใหม่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 290 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง เป็นพื้นที่ตอนใต้สุดของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นเขตติดต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดตาก ประชาชนส่วนมากจะเป็นชาวเขา

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้ รับการชื่นชมจากประชาชน เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมากและต่างยกย่องเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านมุ่งต้นงิ้วว่าเป็น"หมออนามัยใจเกินร้อย"

ขอบคุณข้อมูล-ข่าวจาก สมคิด มังแก้ว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม