หน้าแรก > การเมือง

"อนุทิน" ปัดตอบปม "เรืองไกร" ยื่นสอบคุณสมบัติ "ชาดา" - สส.ก้าวไกล แนะให้ตรวจปัสสาวะก่อนรับตำแหน่ง

วันที่ 30 สิงหาคม 2023 เวลา 14:21 น.


วันที่ 30 สิงหาคม 2566 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของ สส.ที่พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งมีการเปิดเผยไว้ในเว็บไซต์ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กว่า 500 คน

พบข้อสังเกตที่ควรตรวจสอบนับร้อยคน วันนี้เป็นกรณีของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ในเรื่องภาษีเงินได้ โดยได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้พิจารณาสั่งการให้กรมสรรพากรตรวจสอบต่อไป  

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเดินทางเข้าประชุมสภา เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงคุณสมบัติของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ยิ้มและโบกมือไม่ให้สัมภาษณ์

เมื่อถามถึงกรณีนายชาดา ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถูกนายเรืองไกร ร้องเรียนเรื่องการเสียภาษี นายอนุทิน ทำท่าคว่ำปาก พร้อมกล่าวว่า เขามีการตรวจสอบคุณสมบัติอยู่

ส่วนกรณีที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์บอกให้มีการตรวจปัสสาวะรัฐมนตรีบางคน ก่อนเข้ารับตำแหน่ง นายอนุทิน กล่าวว่า "โน คอมเมนต์"

เมื่อถามย้ำถึงการตรวจสอบคุณสมบัติของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่เราตรวจสอบ แต่เป็นสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเป็นผู้ตรวจสอบ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม