หน้าแรก > ภูมิภาค

คนร้ายดักซุ่มยิงรถบรรทุกน้ำมันของทหารพราน ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย

วันที่ 29 สิงหาคม 2023 เวลา 18:44 น.


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สายบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและซุ่มยิง รถบรรทุกน้ำมันของเจ้าหน้าที่ทหารพรานซึ่งกลับจากเบิกน้ำมันเชื้อเพลิงจากค่ายอิงคยุทธบริหาร จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด พื้นที่ ม.2 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี  

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มติชน ได้รายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.สุริยา เพ็งมูซอ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายซุ่มยิงรถบรรทุกน้ำมันของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 จนได้รับความเสียหายและมีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.2 ต.ตะบิ้ง

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก. ไปถึงพบรถบรรทุกน้ำมันหกล้อ จำนวน 2 คันและรถกระบะทหาร 1 คันจอดข้างทาง เข้าตรวจสอบพบว่าบริเวณกระบะหลังของรถบรรทุกหกล้อมีรูกระสุนหลายแห่งจนทะลุถังน้ำมัน 200 ลิตร ที่บรรจุน้ำมันดีเซล จนมีน้ำมันไหลออกมา

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี ทราบชื่อ อส.ทพ.กิตติศักดิ์ หนูบุญมาก ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้ายจากสะเก็ดกระสุนปืน แพทย์ได้ทำบาดแผลปลอดภัย จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน เอ็ม 16 จำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางกลับมาจากเบิกน้ำมันที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และกำลังมุ่งหน้ากลับหน่วยในพื้นที่ โดยรถคันเกิดเหตุขับอยู่ตรงกลาง ส่วนด้านหลังเป็นรถกำลังพลที่ดูแลความปลอดภัย

เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุปรากฎว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ในป่า เมื่อสบโอกาสจึงกราดยิงใส่ทันทีกว่า 10 นัด กระสุนเจาะเข้าตัวรถหลายนัด หลังก่อเหตุคนร้ายอาศัยความชำนาญเส้นทางหลบหนีเข้าไปในป่า หลังเกิดเหตุ พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที เชื่อคนร้ายน่าจะกบดานในพื้นที่ โดยมีแนวร่วมให้ความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุเชื่อเป็นการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามสร้างสถานการณ์

ล่าสุดมีรายงานว่า ส.ต.ท.บุญกินี ดือเร๊ะ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา และถูกนำตัวมารักษาที่ รพ.ปัตตานี ปรากฏว่าเมื่อเที่ยงวันนี้ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ เนื่องจากอาการบาดเจ็บสาหัสและเสียเลือดมาก

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวที่ รพ.ปัตตานี เพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อ ดช.ดานิช มีบาดแผลที่ลำตัว อาการปลอดภัยแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Djyut Yala

ข่าวยอดนิยม