หน้าแรก > การเมือง

"เศรษฐา" เผยรายชื่อ ครม.นิ่งแล้ว รอตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว คาดใช้เวลา 2-3 วัน หวัง 8 ก.ย. แถลงนโยบายรัฐบาลได้

วันที่ 29 สิงหาคม 2023 เวลา 11:16 น.


วันนี้ (29 ส.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ว่าขณะนี้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ ต้องรอให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติก่อน ซึ่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ระบุว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันก็จะแล้วเสร็จ ส่วนตัวไม่ขอก้าวล่วงขั้นตอนการนำรายชื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเพื่อทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง แต่คาดหวังว่า จะเกิดขึ้นโดยเร็ว

ส่วนกรณีที่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาระบุว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลอาจจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 8 กันยายนนี้ นายเศรษฐาระบุว่า หากเกิดขึ้นได้เช่นนั้นก็เป็นเรื่องที่ดี ตอนนี้นโยบายทุกอย่างได้ดำเนินการไปแล้วซึ่งวันนี้จะมีการคุยนโยบายจากพรรคภูมิใจไทยและ ในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.66) นัดหมายกับพรรครวมไทยสร้างชาติ คุยเรื่องทำนโยบายด้วยเช่นกัน ส่วนที่พรรคก้าวไกล มีความหวังว่าจะนำนโยบายบางส่วนมาเป็นนโยบายรัฐบาลนั้น นายเศรษฐายืนยันว่านโยบายอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็พร้อม นำมาพิจารณา

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีที่มี  สส. ในพรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีโดยเฉพาะในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าอย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ขอให้ใจเย็นๆ อาจจะมีเซอร์ไพรซ์ ขอให้ดูรายชื่อและโครงสร้างการทำงานก่อน ยืนยันว่าพยายามอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้ทุกคนผิดหวัง ซึ่งในการประชุม สส. เย็นวันนี้ก็จะเข้าไปทำความเข้าใจด้วยเช่นกัน หากมีปัญหาอะไรก็สามารถคุยกันเองในบ้านได้

ข่าวยอดนิยม