หน้าแรก > การเมือง

ประชุม 'ครม.ประยุทธ์' คาดนัดสุดท้าย บอกไม่ห่วง 'สุทิน' มีชื่อนั่งคุมกลาโหม

วันที่ 29 สิงหาคม 2023 เวลา 11:07 น.


ประชุม 'ครม.ประยุทธ์' คาดนัดสุดท้าย บอกไม่ห่วง 'สุทิน' มีชื่อนั่งคุมกลาโหม รัฐมนตรี ลา 7 คน ขณะที่ 'เลขา ครม.'  เร่งตรวจสอบรายชื่อ ครม.เศรษฐา 1

วันนี้ (29 ส.ค.66) เวลา 08.35 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

สวมเสื้อผ้าไทยสีเหลืองสดใสสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยพลเอกประยุทธ์  ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนว่าวันนี้จะเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งสุดท้ายหรือไม่ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ตอบสั้น ๆ ว่า "น่าจะเป็นอย่างนั้นมั้งจ๊ะ" ทั้งนี้ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงปฏิกิริยาของนายสุทิน คลังแสง ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่หรือไม่  พลเอกประยุทธ์ ตอบว่า "ไม่ห่วงอะไร"

ด้านนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยหลังว่าที่รัฐมนตรีรัฐบาล ”เศรษฐา 1” ทยอยส่งประวัติและคุณสมบัติว่า อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ จะพยายามส่งทูลเกล้าฯ ภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามจะได้โฉมหน้ารัฐบาลใหม่เลยหรือไม่ คงต้องรอการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อน จากนั้น ต้องรอขั้นตอนทรงโปรดเกล้าฯ ลงมา และจากนั้นก็จะเป็นการโปรดฯลงมาให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีรัฐมนตรีลาประชุม 7 คน คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี นายสันติ  พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และนายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ข่าวยอดนิยม