หน้าแรก > สังคม

ผู้ว่าฯ กทม. ชวนเที่ยวย่านสร้างสรรค์เขตประเวศ ชิม ชอป ชมวิถีชีวิตย่านคลองประเวศบุรีรมย์ 27 สิงหาคม และ 2-3 กันยายน นี้

วันที่ 27 สิงหาคม 2023 เวลา 02:52 น.


ผู้ว่าฯ กทม. ชวนเที่ยวย่านสร้างสรรค์เขตประเวศ ชิม ชอป ชมวิถีชีวิตย่านคลองประเวศบุรีรมย์ 27 สิงหาคม และ 2-3 กันยายน นี้

(26 ส.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดกิจกรรมต้นแบบย่านสร้างสรรค์ “เที่ยวท่อง ล่องนที ชมหลากวิถี ย่านคลองประเวศบุรีรมย์” ณ บริเวณลานกิจกรรมสะพานข้ามคลองประเวศบุรีรมย์ ถนนพัฒนาการ (ตรงข้ามสวนพัฒนาภิรมย์) เขตประเวศ  

“รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมต้นแบบย่านสร้างสรรค์ 'เที่ยวท่อง ล่องนที ชมหลากวิถี ย่านคลองประเวศบุรีรมย์' ในวันนี้ ต้องขอขอบคุณทางสำนักงานเขตประเวศและภาคีเครือข่ายที่ทำให้กิจกรรมนี้เกิดขึ้น จริง ๆ โครงการย่านสร้างสรรค์เป็นเรื่องสำคัญ เพราะทุก ๆ เขตมีอัตลักษณ์ของตนเอง อย่างที่เขตประเวศก็มีทั้งคลอง ทั้งเจียระไนพลอย และมีพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง ทั้งนี้ การสร้างอัตลักษณ์ตัวตนเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจะทำให้แต่ละเขตมีความแตกต่างกันไม่เหมือนกัน ก็ขอให้ร่วมกันทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน ส่งเสริมการขี่จักรยาน ส่งเสริมกิจกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในชุมชน เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงกับพี่น้องประชาชนระดับรากหญ้า”

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตประเวศ ได้ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาย่านสร้างสรรค์ ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ดำเนินการพัฒนาศักยภาพของย่าน ส่งเสริมกิจกรรม ส่งเสริมอัตลักษณ์ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่แหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน โดยกำหนดพื้นที่ “ย่านคลองประเวศบุรีรมย์” ซึ่งเป็นย่านที่มีต้นทุนทางพหุวัฒนธรรม มีวิถีการดำรงชีวิตแบบดั้งเดิม มีวิสาหกิจชุมชน และมีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ให้เป็นต้นแบบย่านสร้างสรรค์ และได้จัดกิจกรรมพัฒนาย่านสร้างสรรค์ ส่งเสริมอัตลักษณ์และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (เขตประเวศ) ขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 27 สิงหาคม 2566 และระหว่างวันที่ 2 - 3 กันยายน 2566 ณ บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองประเวศบุรีรมย์ ถนนอ่อนนุช - พัฒนาการ ฝั่งขาออก แขวงประเวศ โดยใช้ชื่องานว่า “เที่ยวท่อง ล่องนที ชมหลากวิถี ย่านคลองประเวศบุรีรมย์” เพื่อส่งเสริมย่านคลองประเวศบุรีรมย์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนให้มากขึ้น 

 

ข่าวยอดนิยม