หน้าแรก > การเมือง

คปท.ร้อง รพ.ตร.หากบริสุทธิ์ใจ ต้องเปิดเผยอาการป่วย “ทักษิณ” เพื่อคลายข้อกังขา "อยู่ในโรงพยาบาลหรือไม่"

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 เวลา 13:52 น.


25 ส.ค.2566 นายพิชิต ไชยมงคล และ นายนัสเซอร์ ยีหมะ แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย นำมวลชนยื่นหนังสือถึง พลตำรวจโท โสภณรัชต์ สิงหจารุ แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอให้มีการพูดความจริงกับสังคม กรณีการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

พร้อมระบุว่า ตลอดการคุมตัวนายทักษิณ จนเข้าสู่เรือนจำและมารักษาตัวที่โรงพยาบาล สังคมตั้งคำถามถึงการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า ได้มีการคุมตัวนายทักษิณ ไว้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีการเปิดเผยรายละเอียดในการรักษานายทักษิณ วันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือถึงแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอให้แพทย์ใหญ่ยืนยันด้วยจรรยาบรรณของแพทย์ ว่า ตัวนายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และจำเป็นต้องใช้บุคลากรและเครื่องมือพิเศษในการรักษาจริงตามคำอ้างก่อนหน้านี้ และอยากให้ทางโรงพยาบาลตำรวจอนุญาตให้มีหน่วยงานกลางเข้าไปเป็นตัวแทนร่วมสังเกตการณ์รักษาตัวนายทักษิณในครั้งนี้เพื่อความบริสุทธิ์ใจต่อสังคม

เพราะที่ผ่านมา ขณะที่มีการป่วยของบุคคลสำคัญต่างๆ เช่น ดารา แพทย์เจ้าของไข้ก็ยังมีการออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงอาการเป็นรายวัน แต่ในกรณีของนายทักษิณ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญทางการเมืองที่ต้องรับโทษ กลับไม่มีการรายงานอาการใดๆ มีเพียงการแถลงว่าเจ้าหน้าที่รับมอบตัว และมีการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่ามีโรคประจำตัวจำนวนมากทั้งที่ขณะที่ตัวนายทักษิณตอนที่ยังอยู่ในต่างประเทศ ก็มีการออกกำลังกายโชว์แสดงภาพถ่ายด้วยสุขภาพที่แข็งแรง แต่เมื่อกลับมาถึงประเทศไทย แพทย์ไทยกลับพบว่า มีอาการป่วยจำนวนมากและในเวลาไม่นานก็มีการเคลื่อนย้ายตัวเร่งด่วนเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และไม่มีการเปิดเผยอาการใดๆ ทำให้เกิดข้อสงสัยต่อสังคม

ขณะที่ พันตำรวจเอก กฤษฎา ธีรพงษ์ ผู้กำกับการฝ่ายธุรการกำลังพลกองบังคับการอำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ เป็นตัวแทนในการลงมารับหนังสือ ระบุว่า เบื้องต้นในส่วนของตนเองจะนำเรียนผู้บังคับบัญชาถึงความต้องการของการมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ส่วนในรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาในการตอบคำถาม รวมถึงเมื่อสื่อมวลชน มีการสอบถามว่า ปัจจุบันตัวนายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ จริงหรือไม่ ก็ปฏิเสธจะตอบคำถามในประเด็นนี้ก่อนจะเดินกลับขึ้นอาคารไปพร้อมกับหนังสือ


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม