หน้าแรก > ภูมิภาค

เพลิงไหม้ในโรงงานเก่า รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับไฟได้ทันก่อนวอดทั้งโรงงาน เหตุจากคนร้ายแอบตัดขโมยเหล็ก จ.พัทลุง

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 02:15 น.


เพลิงไหม้ในโรงงานเก่า รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับไฟได้ทันก่อนวอดทั้งโรงงาน เหตุจากคนร้ายแอบตัดขโมยเหล็ก จ.พัทลุง

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม 66 ร.ต.ท.สุภัทร์ ขุนนุ้ย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ตำรวจสายตรวจ 191 พร้อมรถดับเพลิงของ อบจ.พัทลุง พร้อม จนท.บรรเทาสาธารณภัย  อบจ.พัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก่าขนาดใหญ่ ซึ่งหลังคาเป็นโครงเหล็ก โดยโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณด้านหลัง รพ.อินเตอร์การแพทย์ ข้างสถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติฯ ริมถนนเอเชีย ฝั่งขาล่อง ท้องที่ ม.2 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง อย่างไรก็ตามหลังจากที่รถดับเพลิงของ อบจ.พัทลุง ได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงประมาณ 20 นาที เพลิงก็สงบ โดยในเบื้องต้นความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ

โดยโรงงานดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิตปุ๋ยชีวภาพส่งจำหน่ายทั้งในและต่างจังหวัด ซึ่งถูกสั่งปิดเพื่อให้มีการปรับปรุง แต่ทางเจ้าของยังไม่ได้ดำเนินการปรับปรุงโรงงานทำให้โรงงานดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งไว้  

อย่างไรก็ตามในตอนก่อนเกิดเหตุ ได้มีคนแอบเข้าไปในโรงงาน และได้นำถังแก๊สพร้อมหัวตัดเข้าไปเพื่อขโมยตัดเหล็กและอุปกรณ์เครื่องจักรกลภายในโรงงานออกมาจำหน่าย ซึ่งคาดว่าในขณะที่คนร้ายกำลังตัดเหล็กอยู่นั้นได้เกิดสะเก็ดไฟกระเด็นไปลุกไม้เศษขุยมะพร้าว จนทำให้เกิดเปลวเพลิงและลุกไหม้ไปอย่างรวดเร็ว ส่วนคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงได้วิ่งหลบหนีออกจากโรงงาน โดยทิ้งถังแก๊สและอุปกรณ์ในการตัดเหล็กไว้ในที่เกิดเหตุ ทาง ตร.เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมตัวคนร้าย และติดต่อสอบปากคำผู้เป็นเจ้าของตามขั้นตอน

ทางด้าน นายพิทยา อายุ 60 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุกล่าวและค่อยดูแลโรงงานฯดังกล่าว กล่าวว่าที่นี่เดิมเป็นโรงงานทำปุ๋ยซึ่งทำไปได้ระยะหนึ่ง โรงงานแห่งนี้ได้เปลี่ยนไปผลิตไม้ฟื้นอัดแท่น หลังจากดำเนินกิจการไปได้สักพักขอถูกร้องเรียนให้ปรับปรุง เนื่องจากโรงงานตั้งอยู่ในชุมชน แต่ไม่สามารถปรับปรุงได้จึงหยุดกิจการและปิดตายโรงงานมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

ข้อมูล/จาก/พัทลุงนิวส์ออนไลน์ 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม