หน้าแรก > การเมือง

พรรคประชาธิปัตย์ มีมติ "งดออกเสียง" โหวตนายกฯ คนที่ 30 จากพรรคเพื่อไทย

วันที่ 21 สิงหาคม 2023 เวลา 19:35 น.


วันนี้ (21 ส.ค.2566) น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ โฆษกที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สส.จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. ว่า ที่ประชุมมี สส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้า คือนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค รวมไปถึง นายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค

สำหรับการประชุมในวันนี้ได้พิจารณาวาระการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ส.ค.–24 ส.ค.จากนั้นที่ประชุมนำ โดยนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน สส.ของพรรค ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเรื่องที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ซึ่งจะเป็นการประชุมเพื่อเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
โดยที่ประชุม สส.ประชาธิปัตย์ ได้ถกกันในประเด็นดังกล่าวร่วม 2 ชั่วโมง และที่ประชุมได้รับทราบการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลที่รัฐสภา โดยมีการรวม 11 พรรค การเมือง ได้เสียง 314 เสียง มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และจะมีการเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ทำให้ที่ประชุม สส.ของพรรค ได้มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในประเด็นดังกล่าว

น.ส. สุณัฐชา ยืนยันว่า แม้ที่ประชุมมีความเห็นต่าง แต่ไม่แตกแยก สำหรับการโหวตนายกฯ วันพรุ่งนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีมติ “งดออกเสียง”

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม