หน้าแรก > สังคม

เพจดังเตือนคณะทัวร์ ลบรีวิว หลังปม"พี่กบ"ลามถล่ม เครือโรงแรมดังทั่วโลก

วันที่ 18 สิงหาคม 2023 เวลา 09:45 น.


ภายหลังเกิดประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก แนบแชทที่คุยกับหัวหน้างานที่ชื่อว่า พี่กบ เพื่อขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต แต่ทางพี่กบไม่อนุญาต โดยบอกว่ายังไงเธอก็ต้องกลับมาทำงานก่อน แต่เมื่อแม่ได้เสียชีวิตลง ทางเธอได้ขอลาอีกครั้ง แต่พี่กบได้ตอบกลับมาว่า ให้เธอมาเขียนใบลาออกหากทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตถึงพฤติกรรมของพี่กบถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนส่งผลไปยังโรงแรมต้นสังกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือโรงแรมหรู มีสาขากว่า 65 สาขาทั่วโลก  โดยมีชาวเน็ตไทยบางกลุ่มไปถล่มรีวิวลดดาวเหลือ 1 ดาวให้กับโรงแรมในเครือ 65 สาขาทั่วโลก จนคะแนนของโรงแรมลดต่ำลง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่โรงแรมดังที่เขาใหญ่ จะออกแถลงการณ์นั้น  เพจเฟซบุ๊กเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน  ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าว หวังเตือนสติคณะทัวร์ โดยระบุว่า " โหววว เพิ่งเห็น จากเคสโรงแรมที่กำลังเป็นกระแสดัง เป็นโรงแรม ระดับ International คือมีการให้บริการอยู่หลายประเทศ และเป็นโรงแรมมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับยาวนาน

เมื่อกี้ดูความเคลื่อนไหว ว่ามีแถลงอะไรออกมาบ้างไหม เลยไปเจอว่า บางคนที่ไม่พอใจ นอกจากไปกดโกรธแล้ว ยังมีการรีวิว พร้อมคอมเมนท์ แน่นอนว่า ให้ 1-2 ดาว เพราะเรื่องที่เป็นกระแส ซึ่งเฟซบุ๊ก ที่ไปให้รีวิวกัน นอกจากสาขาประเทศไทยที่เป็นประเด็นมีผู้ติดตามประมาณเกือบ 20,000 คน ก็ตามคาด ทัวร์ลง! แต่ที่พีคคือ เฟซบุ๊กแม่ของบริษัทในเครือก็โดนด้วย ซึ่งรีวิวส่งผลกับคะแนนรีวิวทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปด้วย

ตอนนี้ทางสาขาต่างประเทศกำลังงงว่าเกิดอะไรขึ้น What happen in thailand และ ทางเฟซบุ๊กหลักแก้ไขโดยทำการปิดคอมเม้น ปิดรีวิวเป็นการชั่วคราว

ซึ่งจากที่ลูกเพจแจ้งมา คะแนนล่าสุดก่อนจะปิดเหลืออยู่ประมาณ 1 ดาว เมื่อช่วง 9 โมงเช้า ไม่รู้ว่าจากเท่าไหร่ลดลงมาเหลือ 3 ดาวกว่าๆ Ceo ใหญ่ เขาตาตั้งแล้วมั้ง งานนี้ใหญ่กว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ อยากบอกทุกคนว่า ถ้าจะรีวิว เพื่อเรียกร้องคำตอบ หรือ การแถลงใด ๆ โปรดนึกถึงผลกระทบด้วย

ตอนแรกเราก็เข้าใจว่า ที่ไปทัวร์ลงกัน เป็นเพจเฉพาะสาขาในไทย เราไม่ได้ดู ฟังมา แต่พอเราไปดูอีกทีปรากฏว่ามันลามไปถึง เฟซบุ๊กหลัก official แล้วถ้าดูระบบไม่ผิดดาวที่ลดส่งผลกับทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปแล้ว  แม้แต่สาขาเกาะเคย์แมน ยังมีคนกดโกรธ แต่สาขาที่มีกาจเปิดเฟซบุ๊กเพิ่ม เช่น เฟซบุ๊กสาขาแคนนาดา ซึ่งตั้งแยกจากเครือ เฟซบุ๊กแยกก็จะรอดจากรีวิวรวม จากเฟซบุ๊กหลัก

ตอนนี้ทางบริษัทสาขาที่เป็นประเด็น เพียงแต่รอการแถลงอย่างเป็นทางการก็จะออกมาแนวไหนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเป็นอย่างไร  ฝากชาวเน็ต ใครที่ไปรีวิวไว้ ยังไงก็ไปลบให้เขาด้วยก็ดีนะคะ  เพราะเขาไม่สามารถลบเองได้ จะรอเรื่องจบก็ได้ เพราะมีสาขาอื่นจะเดือดร้อนไปด้วยค่ะ อันนี้มันจะกระทบกับ โรงแรมที่เปิดให้บริการที่อื่นและประเทศอื่นๆในชื่อเดียวกันไปด้วย
รับทราบกันไว้ละกัน

 

 

 

ข่าวยอดนิยม