หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.นนทบุรี ชาวบ้านร้องเพจดัง ฝนตกโครงหลังคาล้มทับทำบ้านพัง ผ่าน 10 วัน ไร้การเยียวยา หวั่นเรื่องเงียบ

วันที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 04:40 น.


จ.นนทบุรี ชาวบ้านร้องเพจดัง ฝนตกโครงหลังคาล้มทับทำบ้านพัง ผ่าน 10 วัน ไร้การเยียวยา หวั่นเรื่องเงียบ

วันที่ 17 ส.ค.66 นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจ กล้าที่จะก้าว ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่บ้าน ป.ผาสุขนิเวศน์ หมู่3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กรณีเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักอย่างแรง ทำให้โครงหลังคาอลูมิเนียมขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวน 5 หลัง ผ่านไป 10 วัน ยังไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปลูกติดกัน จากการตรวจสอบพบว่าบ้านที่ได้รับความเสียหายเป็นบ้านเลขที่ 162/625-629  รวมทั้งหมด 5 หลัง แต่ละหลังถูกโครงหลังคาอลูมิเนียมล้มทับทำให้หลังคากระเบื้องของชาวบ้านแตกกลายเป็นรูโหว่ ซึ่งโครงหลังคาอะลูมิเนียมดังกล่าวเป็นของโกดังอะไหล่รถมือสองที่ปล่อยรกร้าง หลังเกิดเหตุ ผู้ดูเเลโกดังรับปากว่าจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ผ่านไป10วัน ไร้คนเหลียวแล ไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ หนำซ้ำโบ้ยให้เทศบาลเมืองบางบัวทองรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม วอนสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง

นายธนวัฒน์ อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์พายุพัดหลังคาโครงเหล็กจากโกดังข้างเคียงมาทับหลังคาด้านหลังบ้านได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเทศบาลเมืองบางบัวทองเข้ามาดู และเจ้าของโกดังก็เข้ามาดู พูดคุยกันแต่ไม่ได้พูดคุยในรายละเอียด เขาบอกว่าจะให้เทศบาลจัดการก่อน ส่วนเทศบาลที่เข้ามาดูก็พูดว่าไม่เกี่ยวกับเทศบาล จะต้องให้เจ้าของอาคารด้านหลังเป็นผู้จัดการก่อน ตอนนี้ผ่านมาเกือบ 10 วันแล้ว ทุกอย่างเงียบสนิท พอฝนตกน้ำก็เข้าบ้าน เพราะยังไม่มีใครเข้ามารับผิดชอบอย่างจริงจัง มีเพียงเข้ามาดูหน้างานและนำสิ่งของมาช่วยเหลือนิดหน่อย ส่วนเจ้าของหลังคาที่ปลิวมาทับบ้านก็ส่งคนมาดูแล้ว บอกกับตนว่า ให้เทศบาลจัดการไปก่อนเพราะเทศบาลมีงบประมาณ แต่เขาไม่ได้พูดว่าจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง คือตอนนี้บ้านของตนเสียหายพอสมควร ทั้งโครงเหล็กทั้งหลังคายิ่งนานวันก็เริ่มผุพัง ตอนนี้ย้ายอุปกรณ์ต่างๆในห้องครัวออกไปหมดแล้ว ส่วนข้าวสารที่เก็บไว้ก็ถูกน้ำฝนทำให้เสียหายกินไม่ได้ตั้งแต่วันแรกแล้ว ของกินในครัวที่เก็บไว้ก็ต้องทิ้งทั้งหมด ส่วนของใช้บางอย่าง ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็ต้องรอให้แห้งก่อน ส่วนพื้นกระเบื้องกับผนังไม่ได้ทนกับน้ำขนาดนั้น ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆเหล็กก็จะผุกร่อน พื้นกระเบื้องก็อาจจะแตกร้าวได้ อยากให้มาผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการด้วย ถึงแม้จะไม่ได้ใช้พื้นที่ครัวมากนัก แต่ถ้าเกิดความเสียหายขึ้นมันก็จะลุกลามไปเรื่อยๆ

นายอธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งเพจ กล้าที่จะก้าว กล่าวว่า เบื้องต้นมีแฟนเพจกล้าที่จะก้าว ร้องเรียนเข้ามาในเพจ ว่าเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม มีหลังคาปลิวมาทับหลังคาบ้านด้านหลังพังได้รับความเสียหายจำนวน 5 หลัง เป็นกระเบื้องหลังคาและโครงสร้างหลังคา จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าได้รับความเดือดร้อนทุกหลัง พอฝนตกน้ำก็เข้ามาในตัวบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน หลังจากนี้จะประสานไปยังเทศบาลเมืองบางบัวทอง ให้ลงมากำกับดูแล ส่วนการเยียวยาประชาชนอย่างไรก็ว่ากันไปตามขั้นตอน และให้ทางเทศบาลประสานไปยังเจ้าของโครงหลังคาที่ปลิวมาทับหลังคาชาวบ้านให้มารับผิดชอบกับประชาชนที่ความเดือดร้อน

นายอธิวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า หากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรีได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องต่างๆ สามารถทักมาที่เพจกล้าที่จะก้าวได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราพร้อมจะลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม