หน้าแรก > ภูมิภาค

พบแล้วศพนักท่องเที่ยว พลัดตกเรือยางล่องแก่ง ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 12:12 น.


จากกรณี นายสุภาษิต อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา ท่องเที่ยวที่หมู่บ้านท่องเที่ยว บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม และใช้บริการล่องแก่งเรือยางจากผู้ประกอบการล่องแก่งแห่งหนึ่งที่หมู่บ้านสะปัน โดยมีนักท่องเที่ยวร่วมทริป จำนวน 11 คน (รวมผู้สูญหาย) ในระยะทางล่องแก่ง 28 กิโลเมตร

ทั้งนี้ เมื่อมาถึงบริเวณบ้านผาสุข ต.ภูฟ้า ซึ่งเหลือระยะทางอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะสิ้นสุดการเดินทางล่องแก่ง ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากซัดกระหน่ำในแม่น้ำ และนายสุภาษิตพลัดตกจากเรือยางแล้วไหลไปตามกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากรุนแรง จนเสื้อชูชีพและหมวกกันน็อกหลุด และถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไป เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติขุนน่านได้จัดชุดปฏิบัติการค้นหาร่วมกับผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมค้นหาทั้งวันทั้งคืน

ล่าสุด วันที่ 15 สิงหาคม เมื่อเวลา 07.30 น. ทีมค้นหาพบร่างผู้สูญหายลอยคว่ำหน้าในลำน้ำว้า บริเวณบ้านห้วยล้อม หมู่ 5 ต.ฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ห่างจากจุดเกิดเหตุ 8 กิโลเมตร

ขณะที่ อุทยานแห่งชาติขุนน่านประกาศปิดการท่องเที่ยวประเภทล่องแก่ง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดย นายพินิจ คงประพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนน่าน กล่าวว่า จุดที่นักท่องเที่ยวสูญหายเป็นเกาะแก่งที่มีหินผาขวางค่อนข้างมาก ประกอบกับกระแสน้ำมีความไหลเชี่ยวรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกหนักลงมาบริเวณต้นน้ำและเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาสบทบในลำน้ำว้า กระแสน้ำได้ซัดเข้ากับเรือยางที่กำลังล่องแก่ง จนเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกไหลไปกับกระแสน้ำ ซึ่งขณะนี้อุทยานได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวกิจกรรมล่องแก่งจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากนี้จะต้องเพิ่มมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ข่าวยอดนิยม