หน้าแรก > ภูมิภาค

คืบหน้า! เหตุเรือท่องเที่ยวล่ม บริเวณแม่น้ำบางตะบูนใกล้ปากอ่าวบางตะบูน

วันที่ 13 สิงหาคม 2023 เวลา 09:27 น.


กรมเจ้าท่า รายงานความคืบหน้า เหตุ เรือท่องเที่ยวล่ม บริเวณแม่น้ำบางตะบูน  ใกล้ปากอ่าวบางตะบูน ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566  ชื่อเรือ ทีมงานปู่เย็น  ผู้ควบคุมเรือ นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง   มีผู้โดยสารพร้อมผู้ควบคุมเรือ จำนวน 8 คน ผู้โดยสาร เป็นหญิง 4 คน ชาย 3 คน ซึ่งผู้โดยสาร 5 คนพร้อมคนขับ ได้มีเรือที่เห็นเหตุการณ์ ช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนที่สูญหายเป็นชาย 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเรือชาวบ้านกำลังช่วยกันค้นหา

จากการสอบถามผู้ควบคุมเรือ ทราบว่าช่วงเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวทั้งหมดไปล่องเรือเที่ยวชมการเลี้ยงหอยซึ่งเป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านบางตะบูนออก และขากลับมาถึง หมู่ที่ 2 ตำบลบางตะบูนออก ได้เกิดลมแรง พัดเรือหมุนจมโดยทันที มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็น หญิง 2 ราย ชาย 1 ราย ส่งโรงพยาบาลบ้านแหลม อีก 3 รายเดินทางกลับที่พักแล้ว ส่วนผู้สูญหาย 2 ราย ยังค้นหาไม่พบ

ทั้งนี้ ในส่วนการดำเนินการของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 3 และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเพชรบุรีได้ดำเนินการ ดังนี้

1.ออกหนังสือห้ามใช้เรือ 
2.ออกหนังสือเชิญผู้ควบคุมเรือพบเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และบันทึกถ้อยคำ
3.ออกคำสั่งให้กู้เรือ
4.ออกประกาศให้ระมัดระวังการเดินเรือในพื้นที่เกิดเหตุเรือจม
5.ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 3 และผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เกิดเหตุ ร่วมศูนย์อำนวยการ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม