หน้าแรก > ภูมิภาค

ชาวบ้านเข้าขอบคุณตำรวจไทรน้อย หลังตามรวบ “โจรนินจา” ตระเวนลักทรัพย์กว่า 26 หลัง

วันที่ 11 สิงหาคม 2023 เวลา 16:29 น.


จับแล้ว “โจรนินจา” ตระเวนลักทรัพย์นานกว่า 3 ปี ก่อเหตุกว่า 26 หลัง ชาวบ้านเข้าขอบคุณตำรวจไทรน้อย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จับกุมตัวนายณัฐวุฒิ อายุ 54 ปี ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 8 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ที่ 2 หมู่บ้านในพื้นที่ ต.ไทรน้อย กว่า 26 หลัง เมื่อเดือนธันวาคม 2563 หลบหนีการจับกุมนานกว่า 3 ปี จนล่าสุดสามารถตามจับกุมตัวได้

จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย ชุดปัจจุบัน ได้เริ่มต้นทำการสืบสวน จากฐานข้อมูลเก่าเมื่อปลายปี 63 นำมาปรับแผนสืบสวนใหม่ ใช้ระยะเวลาประมาณ 5 เดือน โดยแบ่งทีมทำงาน เฝ้าติดตามตามจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 65 คนร้ายได้มาก่อเหตุซ้ำที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอไทรน้อย จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามตัว จับกุมตัวคนร้ายได้

ภาพจากกล้องวงจรปิด ด้านหลังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา ประมาณ 04.30 น. เป็นชายสวมชุดดำทั้งชุด สวมหมวกสีดำปิดบังใบหน้า สวมรองเท้าบูทสีดำ สะพายเป้สีดำด้านหลัง กำลังเดินออกมาจากด้านหลังหมู่บ้าน ต่อมาเวลา 04.58 น. กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้ามาเป็นเสื้อสีขาว เดินมาตามถนนซึ่งมีรูปพรรณใกล้เคียงกัน จึงได้ทำการสืบสวนติดตาม

จากการสอบสวนคนร้ายถึงวิธีการกระทำผิด คนร้ายให้การว่าได้นั่งแท็กซี่จากที่พักมาลงที่บริเวณใกล้เคียงหมู่บ้านตอนช่วงเวลา 18.00 น. ของทุกวัน จากนั้นได้เปลี่ยนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายใหม่ ให้ใกล้เคียงกับชาวบ้าน โดยในช่วงหัวค่ำ จะแต่งเป็นคนหาปลาหากบ คอยสังเกตการณ์ ตามบ้านต่างๆ จากนั้นหลังเวลา 24.00 น ก็จะเปลี่ยนเป็นชุดดำสำหรับก่อเหตุ เมื่อก่อเหตุเสร็จ ก็จะหาเปลี่ยนเสื้อผ้าอีก 1 ชุด และเดินไปตามถนนเพื่อเรียกแท็กซี่กลับที่พัก สำหรับวิธีการดังกล่าว คนร้ายได้ศึกษาจาก วิธีการทำงานของตำรวจผ่านช่องทางยูทูป

น.ส.นันทนา อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้ชาวบ้านรวมตัวกันเดินทางมาขอบคุณ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ท.อาจณรงค์ วงษ์ภาพ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ไทรน้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดนี้ ที่เฝ้าติดตามตัวคนร้ายอย่าใกล้ชิด ตลอดระยะเวลา 5 เดือน โดยไม่ลดละ ทำให้สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่หลบหนีนานกว่า 3 ปีได้ ทำให้ชาวบ้านรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 

นอกจากนี้กลุ่มชาวบ้าน ได้มอบกระเช้าให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมทำงาน พร้อมทั้งปรบมือและกล่าวชื่นชมในการทำงานของตำรวจ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม