หน้าแรก > ภูมิภาค

โซเชียลชื่นชม โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ จ.อุดรธานี งดจัดกิจกรรมวันแม่ในปีนี้ เหตุยังมีเด็กอีกจำนวนไม่น้อย ที่ไม่ได้อยู่กับแม่

วันที่ 10 สิงหาคม 2023 เวลา 08:57 น.


เป็นกระแสชื่นชมทั่วโลกโซเชียล หลัง เพจ โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่ ด้วยคำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัว

โดยทางเพจของโรงเรียน ระบุเหตุผลว่า เนื่องจากการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน ทำให้ทางโรงเรียนมีข้อมูลนักเรียนที่อยู่กับแม่ประมาณ 30% ทางโรงเรียนได้คำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัวที่อยู่กับคุณแม่และไม่ได้อยู่ ตลอดจนห่วงใยความรู้สึกของลูกๆนักเรียนที่คุณแม่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้ โดยปรับรูปแบบเป็นการทำการ์ดอวยพรให้คุณแม่และประกวดแต่งกลอนและเขียนเรียงความวันแม่ครับ

ขณะที่มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างแสดงความชื่นชมในแนวคิด ทัศนวิสัย ของทางโรงเรียน ขณะที่บางคน เป็นทั้งแม่และครู ก็บอกว่า "ดีค่ะ เพราะเป็นครูก็ไม่ได้ไปงานวันแม่ของลูกแน่ๆ ต้องทำงานที่โรงเรียนตัวเอง แต่ถ้าหากอยากชื่นชมความสามารถลูกในกิจกรรมโรงเรียนก็ไว้โอกาสวันอื่นๆที่มีอีกหลายกิจกรรมเลย" ขณะที่หลายคนเสนอไอเดีย เพิ่ม เช่น"จากงบจัดงานที่โรงเรียน เปลี่ยนเป็นงบส่งการ์ดที่น้องๆทำให้พ่อแม่ สำหรับครอบครัวที่พ่อแม่จำเป็นต้องไปทำงานต่างจังหวัดค่ะ" เป็นต้น

และล่าสุดโพสต์ดังกล่าวมี ยอดผู้เข้าไปกดไลค์ไปแล้วเกือบ 4 หมื่น

ข่าวยอดนิยม