หน้าแรก > ภูมิภาค

สำรวจผลกระทบบ้านเรือนประชาชน หลังพายุถล่ม บางบัวทอง เมื่อวานนี้

วันที่ 9 สิงหาคม 2023 เวลา 12:51 น.


จากกรณีเกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมแรง ทำให้หลังคาบ้านที่เป็นกระเบื้องเปิด และได้รับความเสียหาย หลายหลัง จึงได้แจ้ง นางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง นางสาวพรเพ็ญ อยู่สุข ผอ.กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองบางบัวทอง นายพีรวัฒน์ สินธุสุวรรณ สท.เขต1 และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 9 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้าน ป.ผาสุขนิเวศน์ หมู่ 3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังเทศบาลเมืองบางบัวทองได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เช้านี้ นางสุดาวดี รุ่งเรืองศิริวงศ์ กรรมการหมู่บ้าน ป.ผาสุขฯ ได้ ลงพื้นที่เก็บข้อมูลบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้ง 5 หลัง นแกจากนี้ช่วงเช้ายังได้รับรายงานบ้านเสียหายเพิ่มอีก 1 หลัง ซึ่งยังไม่ได้เข้าไปสำรวจ

นายภานะพล เพ็งนำคำ อายุ 31 ปี กล่าวว่า เมื่อวานช่วงบ่ายตนกำลังทำงาน น้องชายได้ถ้ายรูปส่งมาให้ดูว่าเกิดเหตถพายุพัดหลังคาโกดังเก็บอะไหล่รถมาทับหลังคาหลังบ้าน ซึ่งเป็นครัวและส่วนซักล้าง ได้รับความเสียหาย หลังคาแตก คานเหล็กยุบตัวลงมา ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งเทศบาลเมืองบางบัวทอง สำหรับโกดังที่ล้มลงมายังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของหรือออกมารับผิดชอย ตนเกรงว่าหากวันนี้เกิดฝนตกลมแรงอีก อาจพัดหลังคามาตีบ้านจนเสียหายเพิ่ม

นางขันคำ เพ็ญน้ำคำ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านอีกหลัง กล่าวว่า เมื่อวาน ตอน 16.00 น.ตนอยู่บ้านกับหลานชาย 2 คน ฝนได้ตกอย่างรุนแรง ลมก็พัดจนน่ากลัวเพิ่งจะเคยเจอครั้งนี้แรงสุด ตนได้ยินเสียงหลังคาโกดังพัดมาทับหลังคาด้านหลังแต่ไม่กล้าออกไปดู หลังเกิดเหตุออกไปดูพบหลังคาแตก ฝ้าหลุด น้ำฝนเข้ามาด้านในครัว

นางสุดาวดี รุ่งเรืองศิริวงศ์ กรรมการหมู่บ้าน ป.ผาสุขฯ กล่าวว่า วันนี้ตนลงมาสำรวจและเก็บรวบรวมหลักฐาน บ้านทั้ง 5 หลังเพื่อนำไปแจ้งเทศบาลเมืองบางบัวทอง นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งเพิ่มอีก 1 หลังเป็นต้นไม้ล้มมาชนบ้านเสียหาย ซึ่งหลังจากนี้จะเข้าไปตรวจสอบ ด้านค่าเสียหายยังตอบไม่ได้อยู่ระหว่างรวบรวม

ส่วนที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง ได้มีเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองบางบัวทอง ตั้งโต๊ะรับเรืองราวร้องทุกข์จากประชาชน กรณีได้รับผลกระทบจากพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย เพื่อจะลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายตามหลักฐานอีกครั้ง จากนั้นจะประชุมเพื่อพิจารณาตามข้อกฏหมายเพื่อเยียวยาประชาชนต่อไป

ข่าวยอดนิยม