หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าของร้านขอโทษ พร้อมแก้ไข หลังพนักงานสาวผวา สั่งผัดเผ็ดปลาดุก "ได้เบ็ดติดมากับพุงปลา"

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 12:52 น.


จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยว่า "มาแชร์ประสบการณ์เจอเบ็ดตกปลา ในอาหารค่ะ สั่งอาหารจากแอฟเขียว เป็นร้านอาหารใต้ กำลังจะตักเข้าปากตามองไปเห็นอะไรอะไรเส้น ๆ ตกใจมากค่ะ มันคือ เบ็ดตกปลา!! รีบโทรไปหาร้าน ได้คำตอบว่า ทางร้านก็ล้างดีแล้ว ไม่รู้หลงมาได้ไง เป็นคำตอบที่ไม่โอเคมาก ๆ ค่ะ อันตรายมาก ๆ ถ้ากินเข้าไป เตือนผู้บริโภคไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะกินอะไร มองกันดีๆค่ะ" 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7ส.ค.66 ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารตามสั่งย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ น.ส.อุไรวรรณ อายุ 56 ปี  เจ้าของร้านอาหารตามสั่งเจ้าของผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า ที่ น.ส.จูน สั่งมาทานและพบเบ็ดตกปลาพร้อมสายเอ็นในพุงปลาดุก 

น.ส.อุไรวรรณ อายุ 56 ปี กล่าวว่า โดนปกติตนจะซื้อวัตถุดิบมาจากตลาดเช้าปากเกร็ด จากนั้นมาทำความสะอาดเองหมดทุกอย่าง ยกเว้นผัก เพื่อเน้นเรื่องความสะอาดไว้ก่อน โดยเฉพาะปลาตนจะทำเองเป็นขั้นตอน หลังจากนั้นจะเก็บปลาที่ทำเสร็จแล้วใส่ถุงแช่ตู้เย็นเตรียมพร้อมทำอาหารให้ลูกค้า วันที่ลูกค้าพบเบ็ดตกปลาในอาหารตนทำปลาตนก็มองไม่เห็นจริงๆ ตนก็ทำความสะอาดหลานขั้นตอนแล้ว วันที่เกิดเหตุลูกค้าได้โทรมาหาตน ตนก็ขอโทษลูกค้าไป ตรก็อธิบายไปว่าตนทำความสะอาดอย่างดี ตนก็แจ้งกับลูกค้าไปว่าจะทำผัดเผ็ดปลาดุกให้ลูกค้าใหม่ แต่ลูกค้าปฏิเสธบอกว่าไม่พร้อม ตนจึงบอกลูกค้าว่าตะโอนเงินคืนให้ ซึ่งลูกค้าก็โอเค ตนจึงโอนเงินคืนไป 120 บาท หลังจากนั้นตนก็เห็นโพสต์ที่ลูกค้านำไปรีวิว ทำให้ทางบริษัทเดลิเวอร์รี่ได้ส่งไลน์มาหาตนให้เน้นเรื่องความสะอาด แต่เคสต์ที่เกิดขึ้นตนไม่ได้ตั้งใจมันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมาทราบว่าเป็นข่าว ตนเสียใจทำอะไรไม่ถูก ลูกค้าสั่งอาหารก็งงไปหมด ทั้งที่ตนระวังแล้วก็ยังพลาดได้ ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ตนจะดูเรื่องความสะอาดให้ละเอียดขึ้น ให้ดีกว่านี้ อยากฝากบอกลูกค้าที่สั่งอาหารกับทางร้านว่าจะเพิ่มความระมัดระวังให้มากที่สุด ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ข่าวยอดนิยม