หน้าแรก > สังคม

เคลียร์ประเด็นดรามา! ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิงหลังเข้าระงับเหตุ ความจริงปรากฏ แม่บ้านแสบ วางเพลิงฉกทรัพย์ 20 ล้าน

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 10:59 น.


(7 ส.ค.66) เพจเฟซบุ๊ก “สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย” ได้โพสต์ชี้แจง จากกรณีเกิดกระแสดรามา ในสังคมออนไลน์ หลังนักดับเพลิง ถูกตำรวจค้นตัว หลังเข้าปฏิบัติหน้าที่ดับเหตุไฟไหม้ บ้านพักย่านพัฒนาการ 65 เขตประเวศ กทม. เนื่องจากเจ้าของบ้านพบว่าทรัพย์สินในบ้าน สูญหายไปมากกว่า 20 ล้านบาท โดยขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านเดินทางไปต่างจังหวัด มีเพียงแม่บ้านและคนดูแลบ้านเท่านั้น

โดยข้อเท็จจริงพบว่า ผู้ที่ก่อเหตุลักทรัพย์คือ แม่บ้านของบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับระบุรายละเอียดว่า ตามที่มีการแชร์ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครตามสื่อโซเชียลต่าง ๆ หลังจากได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้นั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมาก หลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้าน ซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานาน เป็นผู้วางแผนก่อเหตุ และเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน

ดังนั้นเพื่อความโปร่งใสในการทำงาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัครทุกท่าน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการขอตรวจค้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาหากมีทรัพย์สินในที่เกิดเหตุสูญหาย หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ได้เข้ามาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่นักดับเพลิง และตำหนิเจ้าของบ้าน รวมถึงการตรวจค้นในจุดที่ดูไม่เหมาะสม

ขณะเดียวกันในเวลาต่อมา ตำรวจสามารถจับกุมแม่บ้านคนที่ก่อเหตุได้ได้ พบว่าทำงานอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมานานกว่า 30 ปี เป็นคนที่วางแผน และก่อเหตุลักทรัพย์ สร้างสถานการณ์ ให้ข้อมูลที่บิดเบือนกับความเป็นจริง และให้การชี้นำไปทางเจ้าหน้าที่นักดับเพลิง แต่เมื่อทีมสบสวน สน.ประเวศตรวจสอบกล้องวงจรปิด กลับพบความจริงว่าคนที่ก่อเหตุเป็นแม่บ้านคนดังกล่าว จึงสามารถจับกุมเอาไว้ได้ ด้านเจ้าของบ้านได้เข้าไปพูดคุย ประบความเข้าใจ และขอโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประเวศแล้วเรียบร้อย

ข่าวยอดนิยม