หน้าแรก > ภูมิภาค

พนักงานสาวผวา สั่งผัดเผ็ดปลาดุก "ได้เบ็ดติดมากับพุงปลา" ดีที่เห็นก่อนหวิดจะตักเข้าปากแล้ว จ.นนทบุรี

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 04:52 น.


พนักงานสาวผวา สั่งผัดเผ็ดปลาดุก "ได้เบ็ดติดมากับพุงปลา" ดีที่เห็นก่อนหวิดจะตักเข้าปากแล้ว จ.นนทบุรี

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยว่า "มาแชร์ประสบการณ์เจอเบ็ดตกปลา ในอาหารค่ะ สั่งอาหารจากแอฟเขียว เป็นร้านอาหารใต้ กำลังจะตักเข้าปากตามองไปเห็นอะไรอะไรเส้น ๆ ตกใจมากค่ะ มันคือ เบ็ดตกปลา!! รีบโทรไปหาร้าน ได้คำตอบว่า ทางร้านก็ล้างดีแล้ว ไม่รู้หลงมาได้ไง เป็นคำตอบที่ไม่โอเคมาก ๆ ค่ะ อันตรายมาก ๆ ถ้ากินเข้าไป เตือนผู้บริโภคไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะกินอะไร มองกันดีๆค่ะ"

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 6 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ น.ส.อิสรีย์ หรือจูน อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความเตือนภัยดังกล่าว เพื่อสอบถามรายละเอียด

น.ส.จูน กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 ช่วงบ่ายตนได้สั่งอาหารผ่านทางเดลิเวอร์รี่ โดยสั่งผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า ข้าวเปล่า และข้าวปลาแกะ เมื่อตนกับเพื่อนแกะถุงกำลังจะทานอาหารกัน จึงเลือกแกะถุงผัดเผ็ดปลาดุกก่อน โดยตักแบ่งออกมาจากถุงเพื่อจะเก็บไว้ทานมื้ออื่นอีก เมื่อตนทานไปได้ 1 คำและกำลังจะตักคำที่สองมาทาน โดยเลือกตักส่วนพุงปลาเพราะตนเองชอบทาน จากนั้นก็ตักขึ้นมาพร้อมข้าว กำลังจะเอาเข้าปาก มองไปเห็นในช้อนข้าวตัวเองว่ามีอะไรแปลกๆ เป็นเส้นเงาๆ ตนคิดในใจว่าน่าจะเป็นเครื่องในปลาหรือเปล่า หรือเส้นเลือดปลา จากนั้นจึงใช้ส้อมเขี่ยดู จึงเห็นว่าเป็นเบ็ดตกปลา ตนตกใจมากจึงรีบบอกเพื่อนว่าเจอเบ็ดตกปลาในพุงปลาดุก เพื่อนก็งงว่ามันเป็นไปได้ยังไง เพื่อนให้เอาสิ่งแปลกปลอมวางลงในชามเพื่อดูให้แน่ใจอีกทีว่าใช่หรือเปล่า จึงพบว่ามันใช่เบ็ดตกปลาจริงๆ

น.ส.จูน กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนก็ให้เพื่อนถือแล้วถ่ายคลิปถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปแจ้งทางร้านอาหารว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จากนั้นตนก็รีบโทรแจ้งทางร้านว่าอาหารที่สั่งไปผัดเผ็ดปลาดุก มีสิ่งแปลกปลอมในอาหาร พบมีเบ็ดตกปลาอยู่ในพุงปลา ทางร้านก็ตกใจว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะทางร้านยืนยันว่าทำความสะอาดดีแล้ว ซึ่งตนก็ยืนยันแล้วถามย้ำทางร้านว่าล้างทำความสะอาดดีหรือเปล่า ซึ่งทางร้านก็จะทำผัดเผ็ดปลาดุกมาให้ใหม่แต่ตนไม่สะดวกใจ กลัวจึงไม่รับ ขอคืนเป็นเงินดีกว่า ทางร้านก็รับผิดชอบคืนเงินแค่ค่าผัดเผ็ดปลาดุกมาในราคา 120 บาท จากกรณีนี้ถ้าตนมองไม่เห็นเบ็กตกปลาก่อนทานเข้าไปก็น่าจะแย่กับตัวตนเอง เพราะถ้ากลืนเข้าไปไม่รู้ว่าเบ็ดจะไปตกอยู่ตรงจุดไหนของร่างกาย มันเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เป็นตะขอมีความแหลมคม น่าจะต้องผ่าตัดเพื่อเอาออกแน่นอน  

น.ส.จูน กล่าวต่ออีกว่าตนก็อยากฝากถึงร้านค้าให้คำนึกถึงความสะอาด คุณภาพอาหาร เพราะลูกค้าซื้อแลกมาด้วยเงิน อยากจะกินอาหารแบบสบายใจ ส่วนผู้บริโภคเองก็ต้องระมัดระวังด้วย มันอาจมีสิ่งแปลกปลอมมาได้เสมอ ก็อย่าประมาท  ซึ่งชีวิตทุกวันนี้ก็ต้องอาศัยการสั่งอาหารทานแบบนี้ตลอดเพราะว่าที่ทำงานค่อนข้างหาของทานยาก หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนกลัวมาก เวลาจะทานอาหารก็ต้องเขี่ยกระจายอาหารดูก่อนทุกครั้ง เพราะเมื่อก่อนเวลาตนจะทานอาหารก็จะดูทีวีไปด้วยไม่ได้จองไปที่อาหาร ต่อไปนี้ก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น ยังระแวงและหลอนอยู่ เพราะยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันที่เกิดเหตุมือสั่น หวาดระแวง พูดไม่รู้เรื่องไปเลย ส่วนสาเหตุที่นำเรื่องราวทาโพสต์ก็อยากจะบอกกับผู้บริโภคว่ามันมีเหตุดารณ์แบบนี้เกิดขึ้นนะ จะทานอาหารหรือทานอะไรให้ดูดีๆถ้ากินเข้าไปก็แย่

เบื้องต้นจากการสอบถามผู้โพสต์คาดว่าเบ็ดตกปลาน่าจะติดมากับพุงปลา เพราะปลาน่าจะกินเหยื่อเข้าไปลึกจนคนตกปลาไม่สามารถนำตัวเบ็ดออกมาได้จึงใช้วิธีตัดสายเอ็นแทน แต่คนทำความสะอาดปลาเมื่อนำมาหั่นเป็นชิ้นแล้วล้างทำความสะอาดน่าจะเห็นเบ็ด เพราะตัวเบ็ดมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ทางร้านอาหารน่าจะทำความสะอาดไม่ดีพอ 
 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม