หน้าแรก > ภูมิภาค

ผวจ.นราธิวาส พบพี่น้องประชาชนชาวมูโนะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ที่ ตลาดมูโนะ ชี้แจงแนวทางการให้ความช่วยเหลือ

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 04:50 น.


ผวจ.นราธิวาส พบพี่น้องประชาชนชาวมูโนะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ที่ ตลาดมูโนะ ชี้แจงแนวทางการให้ความช่วยเหลือ

(6 ส.ค.66) ที่โรงเรียนบ้านมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำทีมส่วนราชการ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาวมูโนะที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ที่ตลาดมูโนะ พร้อมชี้แจงแนวทางในการช่วยเหลือเยียวและฟื้นฟู สำหรับวันนี้ได้มีการเปิดรับลงทะเบียนเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฯ รวมถึงลงทะเบียนในการทำงาน และมอบสิ่งของให้การช่วยเหลือ บรรเทาในภาวะวิกฤติให้ผ่านพ้นสถานการณ์

นายปัญญา สะมะแอหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบ เผยว่า ตอนเกิดเรื่อง ตกใจมากว่าเสียงระเบิดอะไรซึ่งบ้านก็ได้รับผลกระทบ ได้รับความเสียหาย กระเบื้องหลายแผ่นเสียหาย ยังพออาศัยได้ แต่ถ้าฝนตกอยู่ไม่ได้เลยวันนี้ลูกมาส่งลงทะเบียน ร่างกายไม่เเข็งแรง ดีใจที่วันนี้ผวจ.นราธิวาส พาทีมลงมา ไม่ได้เงินเยียวไม่เป็นไรแค่ซ่อมบ้านให้ก็ดีใจแล้ว ดีใจมากๆที่เข้ามาดูแล

ด้านโยธาธิการและผังเมือง จ.นราธิวาส เผยว่า  การดำเนินการของโยธาฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจในเรื่องของตัวอาคารบ้านเรือน ขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือ ซึ่งวันนี้เป้นวันสุดท้ายในการเข้าสำรวจ จำนวน 2 ครั้ง โดยวันพรุ่งนี้(7 ส.ค.66) จะได้สรุปข้อมูลอย่างชัดเจนในการลงสำรวจทั้ง 682 หลัง เพื่อนำมาบริหารจัดการในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้าง ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้บริจาควัสดุก่อสร้างจำนวนมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ข้อมูลไม่ชัดเจน ซึ่งวัสดุบางส่วนอาจจะไม่ตอบโจทย์ในการซ่อมสร้าง โดยการลงสำรวจจะชัดเจน เพื่อนำข้อมูลไปเสนอตามความต้องการ เพื่อให้วัสดุในการบริจาคได้ใช่ประโยชน์อย่างมากที่สุด ในส่วนของความเสียหายปานกลาง และเล็กน้อย ทางท้องถิ่นจังหวัดนราธิวาส ได้ทยอยเข้าซ่อมแซมแล้ว สำหรับ 88 หลัง ในโซนไข่แดง จะเรียกมาพูดคุยอีกครั้ง ซึ่งแต่ละหลังวงเงินช่วยเหลือวงเงิน 100,000 ขึ้นทุกหลัง

เครดิต สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม