หน้าแรก > ภูมิภาค

ปภ.ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านแม่ตอละ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 11:55 น.


ปภ.แม่ฮ่องสอน รายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านแม่ตอละ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

วันนี้ (4 ส.ค. 66) ปภ.แม่ฮ่องสอน รายงานสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านแม่ตอละ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ดังนี้

ที่ทำการปกครองอำเภอสบเมย องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ทางหลวงชนบทแม่สะเรียง หมวดทางหลวงแม่สะเรียง ได้นำเครื่องจักรกลหนักเข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว ปัจจุบันรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถใช้เส้นทางในการสัญจรได้ แต่ผู้ขับขี่ต้องมีความชำนาญทางเป็นพิเศษ ซึ่งระยะทางจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบถึงจุดเกิดเหตุบ้านแม่ตอละ มีระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

ปกครองอำเภอสบเมย องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้นำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปมอบให้ผู้ประสบภัยเบื้องต้น ณ ที่พักพิงชั่วคราวโรงเรียนบ้านแม่ตอละ เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายของวันนี้ (4 ส.ค.66) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสบเมย และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้ดำเนินการจัดสถานที่ และจัดเตรียมสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ

ข่าวยอดนิยม