หน้าแรก > ภูมิภาค

น้ำป่าไหลหลาก บ้านแม่ตอละ เส้นทางถูกตัดขาด พบผู้เสียชีวิต 1 คน นายอำเภอสบเมย เร่งประสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 05:16 น.


น้ำป่าไหลหลาก บ้านแม่ตอละ เส้นทางถูกตัดขาด พบผู้เสียชีวิต 1 คน นายอำเภอสบเมย เร่งประสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 นายอัครพันธุ์  พูลศิริ นายอำเภอสบเมย กล่าวว่า เกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสบเมย เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา อำเภอสบเมยมีหลายพื้นที่ที่เกิดดินโคลนถล่ม และต้นไม้ล้มทับเส้นทางไม่สามารถเข้าหมู่บ้านได้ จำนวน 8 จุด โดยอำเภอสบเมย พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่แล้ว และอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น

ส่วนพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักคือ หย่อมบ้านแม่ตอละ ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งอยู่ระหว่างการเปิดเส้นทางเข้าไป เนื่องจากมีดินโคลนถล่มและต้นไม้ล้มทับเส้นทาง หากสามารถเปิดเส้นทางได้ อำเภอสบเมยจะเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ชื่อนายนรินทร์  โรจน์ปทุมศร อายุ 40 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำ ปัจจุบันญาติได้ประกอบพิธีทางศาสนา (ฝังร่าง) แล้ว

ทางด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน สรุปผลกระทบและการให้ความช่วยเหลือ สถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน การให้ความช่วยเหลือราษฎร หมู่ที่ 2 บ้านแม่ตอละ ที่ได้รับความเสียหายและที่เสี่ยงต่อการได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ จำนวนทั้งหมด 83 หลังคาเรือน ได้อพยพปอยู่จุดที่ปลอดภัย ได้แก่ โรงเรียนบ้านแม่ตอละ และไปอาศัยร่วมกับครัวเรือนอื่นที่มีความปลอดภัยแล้ว

สวท. แม่สะเรียง 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม