หน้าแรก > ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เผยผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนช่วงสุดสัปดาห์พุ่งแตะ 17 คน

วันที่ 1 สิงหาคม 2023 เวลา 08:55 น.


วันที่ 1 ส.ค. 2566  เกาหลีใต้มีผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนอย่างน้อย 17 คน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรสูงอายุที่ทำงานท่ามกลางอากาศร้อนจัด  สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างข้อมูลจากสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั่วประเทศ

ในรายงานระบุว่า นับตั้งแต่เกาหลีใต้ประกาศเตือนภัยคลื่นความร้อนครั้งแรกของปีนี้เมื่อช่วงกลางเดือน มิ.ย. เกาหลีใต้ก็เผชิญกับอากาศร้อนอบอ้าว โดยอุณหภูมิในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศจะอยู่ที่ประมาณ 35 องศาเซลเซียส

ข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั่วประเทศพบว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คนจากคลื่นความร้อนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยจังหวัดคยองซังเหนือได้รับผลกระทบมากที่สุดมีเกษตรกรสูงอายุเสียชีวิต 7 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมดมีอุณหภูมิร่างกายสูง

ทั้งนี้ KCDC ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 6 คนจากคลื่นความร้อนในวันเสาร์ (29 ก.ค.) ขณะที่ 73 คนมีอาการเจ็บป่วยจากอากาศร้อน เมื่อนับจนถึงเวลา 16.00 น. ของวันอาทิตย์

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า ประเทศญี่ปุ่น หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติยังคงแจ้งเตือนอุณหภูมิสูงสำหรับพื้นที่เกือบทั้งหมดของหมู่เกาะ โดยเน้นเป็นพิเศษในพื้นที่โตเกียวและบริเวณโดยรอบ และทางตะวันตกของประเทศ

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันจันทร์ อุณหภูมิปรอทพุ่งสูงถึง 37.7 องศาเซลเซียสในเมืองฮาโตยามะในจังหวัดไซตามะ ใกล้กับโตเกียว 37.1 องศาเซลเซียสที่เมืองดาเตะในจังหวัดฟุกุชิมะ และ 35.1 องศาเซลเซียสในใจกลางกรุงโตเกียว 


ที่มา  https://www.laprensalatina.com/at-least-17-dead-over.../

ข่าวยอดนิยม