หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจ ทหาร ตรวจยึดดอกไม้เพลิงที่บ้านพักและร้านค้าเจ้าของโกดังพลุมูโนะอีก 1 ตัน

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:17 น.


เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา อ.เมือง จ.นราธิวาส ใช้กฎอัยการศึกขอตรวจค้นบ้านพักและร้านค้าของ นายสมปอง ณะกุล เจ้าของโกดังดอกไม้เพลิงที่เกิดเหตุระเบิดในตลาดมูโนะ หมู่ 1 อ.สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ด้วยการใช้กุญแจจากลูกน้องของนายสมปอง ซึ่งเป็นผู้ดูแลร้านค้าและบ้านพัก ขณะนายสมปองพาภรรยาและครอบครัวไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด

จากการตรวจค้น 2 จุดใหญ่ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 ห้องอยู่ติดกัน และอาคารพาณิชย์ 1 ชั้น 2 ห้อง ซึ่งอยู่ติดกัน โดยนายสมปองเปิดเป็นร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร มีกล่องกระดาษวางอยู่ 144 กล่อง และกระสอบใส่น้ำตาลทราย 20 กระสอบ เมื่อแกะออกพบดอกไม้เพลิง พลุ และประทัดไผ่เงินบรรจุอยู่ภายในมีน้ำหนักประมาณ 1 ตัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 3 ห้อง ซึ่งไม่มีเลขที่ อยู่บริเวณสามแยกตรงข้ามกับร้านค้า 4 ห้อง 4 คูหา ซึ่งภายในร้านมีการจำหน่ายเบ็ดและอุปกรณ์ตกปลา พบดอกไม้เพลิงวางอยู่ในกล่องกระดาษอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ พร้อมใช้รถยนต์ 4 ล้อใหญ่ของเจ้าหน้าที่ทหารเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ภายในค่ายกัลยาณิวัฒนา

การตรวจยึดดอกไม้เพลิงเพิ่มเติมที่ร้านค้าของนายสมปองสร้างความตกตะลึงให้กับชาวบ้านที่พบเห็น เนื่องจากร้านค้าห่างจากโกดังเก็บดอกไม้เพลิงที่ระเบิดเพียง 150 เมตร หากเกิดระเบิดซ้ำจะยิ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้านพักและร้านค้าของประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นการซ้ำเติม โดยส่วนใหญ่บ้านพักและร้านค้าได้เสียหายจากเหตุโกดังระเบิดมาแล้ว และอยู่ระหว่างการรอความช่วยเหลือจากภาครัฐ

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม