หน้าแรก > ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวชาวเซเนกัล จมน้ำสูญหายที่หาดฟรีด้อม การค้นหาวันที่ 2 ยังไร้วี่แวว พบปัญหาคลื่นลมแรง จ.ภูเก็ต

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 05:19 น.


นักท่องเที่ยวชาวเซเนกัล จมน้ำสูญหายที่หาดฟรีด้อม การค้นหาวันที่ 2 ยังไร้วี่แวว พบปัญหาคลื่นลมแรง จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 จากกรณีนักท่องเที่ยว ชื่อ Mr.Cheikhonuna Ba อายุ 22ปี สัญชาติ เซเนกัล (Senagal) จมน้ำสูญหาย บริเวณหาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนตกน้ำ (ไลฟ์การ์ด) จำนวน 10 นาย ทำการค้นหาและช่วยเหลือ ยังไม่พบผู้สูญหาย เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก

ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 (ศปก.ทรภ.3)ได้สั่งการ ให้ หน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะภูเก็ต (นรภ.ทร.ก.ภูเก็ต )จัดเจ้าหน้าที่ จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ พร้อมเรือยางท้องแข็ง (เรือ RIB) จำนวน 1ลำ บูรณาการการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

เรือเอก เจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจมน้ำในพื้นที่ หลังรับแจ้งเหตุได้ตั้งศูนย์บัญชาการค้นหาผู้สูญหายและประชุม ร่วมกับทีมค้นหา ของเทศบาลตำบลกะรน เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการทางน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดฟรีดอม, เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ทัพเรือภาคที่ 3, ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกำลังออกค้นหาทั้งทางบกและในทะเล แต่การทำงานค่อนข้างลำบาก เนื่องจากคลื่นลมทะเลค่อนข้างแรง และการค้นหาผิวน้ำ นำเรือยางและเจ็ตสกีออกทำการค้นหาบริเวณหน้าหาดฟรีดอม ไปถึงหน้าหาดกะรนและหาดป่าตอง และ จัดทีมเดินเท้าค้นหาบนฝั่ง โขดหินในรัศมีโดยรอบ การค้นหาค่อนข้างยาก เพราะระดับน้ำทะเลที่สูง คลื่นลมแรง เป็นอุปสรรคในการค้นหา มีการจัดกำลังสลับกันออกค้นหาต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย และนายเฉลิมพงศ์ แสงดี ส.ส.จังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกลได้ส่งทีมงานบินโดรนช่วยค้นหาอีกทางหนึ่ง แต่ยังไม่พบร่างของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังค้นหาต่อเนื่องต่อไป

เครดิต Phuketandamannews

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม