หน้าแรก > สังคม

เตือนภัย! หนูน้อยวัยเพียง 2 ขวบ กินมะยมดอง ติดคอ ขาดอากาศหายใจสุดท้ายเสียชีวิต

วันที่ 28 กรกฎาคม 2023 เวลา 09:28 น.


วันที่ 28 ก.ค. 2566  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กกินมะยมดองติดคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 13 บ้านกระหวัน ต.จะกง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ซึ่งกำลังมีการจัดงานศพ น้องเมย์ เด็กหญิงอายุ 2 ขวบ

นางละมุด ยายของเด็กที่เสียชีวิต เล่าให้ทีมข่าวฟังบอกว่า ช่วงเย็น วันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลานสาวไปหยิบมะยมดองที่ซื้อไว้เป็นขวดมากินกับพี่ชาย ระหว่างที่กำลังกิน ก็ขึ้นไปเหยียบหลัง ทำท่านวดให้คุณตาที่นอนเล่นอยู่กลางบ้าน กินไปด้วย เล่นไปด้วย แต่ จู่ ๆ มะยมดองติดคอหลานสาวหายใจไม่ออก พยายามจะช่วยแต่ก็เอาไม่ออก รีบพาไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน แต่ที่โรงพยาบาลก็ไม่มีใครอยู่ ไม่มีรถกู้ภัยที่จะช่วยส่งต่อผู้ป่วย

จากนั้นอุ้มหลาน ขับรถไปที่โรงพยาบาลวังหิน พอไปถึงโรงพยาบาลไม่ถึง 2 นาที แพทย์และพยาบาลก็ช่วยเอาเม็ดมะยมออกมาได้ อาการหลานสาวก็ดูเหมือนว่าจะดีขึ้น มีชีพจร แต่สักพักอาการก็แย่ลง ต้องส่งต่อไปที่โรงพยาบาลศรีสะเกษหมอพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่สุดท้ายหลานสาวก็เสียชีวิตประมาณ 00.00 น. เนื่องจากขาดอากาศที่ไปเลี้ยงสมองนานเกินไป

เหตุการณ์นี้ นางละมุด ฝากไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กในบ้าน ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ควรจะมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง จะได้ช่วยชาวบ้านในกรณีฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม