หน้าแรก > ภูมิภาค

โอละพ่อ! นทท.โอมานถูกกระชากกระเป๋า ที่แท้เด็กวิ่งชนกระเป๋าหลุด แล้ววิ่งเลยไป ชายต่างชาติเก็บได้นำคืน จนท.แล้ว

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:09 น.


จากกรณีทางศุนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งมีเหตุกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยว เหตุเกิดที่ ถ.ช้างคลาน อ. เมือง จ.เชียงใหม่  โดยมีข่าวเผยแพร่ในโซเซียลตามสื่อต่างๆ ระบุ เจ้าหน้าที่ล่าคนร้าย กระชากกระเป๋า นักท่องเที่ยว มหาเศรษฐี ชาวโอมาน พร้อมครอบครัวออกมาหารับประทานอาหารนอกโรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ ถูกคนร้ายไม่สวมเสื้อ มากระชากกระเป๋าสะพายไปหน้าตาเฉย เงินจำนวนมากในกระเป๋า  ทางตำรวจ สภ เมืองเชียงใหม่ได้ทำการสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด เพื่อให้กระจ่างในเรื่องนี้ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าวันที่ 25 กค 66 ทาง พ.ต.อ ภูวนาถ ดวงดี ผกก สภ เมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่  ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบ ขณะเกิดเหตุพบ ด.ช.Faisal Asiri เด็กชาวโอมาน  อายุ 11 ปี (Al37338) สัญชาติซาอุดิอาระเบีย (เป็นผู้เสียหาย) วิ่งออกมาจากร้านนวด Rosy มาชนกับชาวต่างชาติรูปร่างสูง สีผิวขาว สวมเสื้อ-กางเกงขายาว สีดำ ทำให้กระเป๋าตกลงบนพื้น ส่วนเด็กได้กระเด็นไปบนถนน ชาวต่างชาติคนดังกล่าวจึงพยายามช่วยและได้ดึงมือของเด็ก แต่เด็กสบัดมือและวิ่งหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางที่ชาวต่างชาติคนดังกล่าว เก็บกระเป๋าและเดินออกจากที่เกิดเหตุไปยัง รร.ดิเอ็มเพลส เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจากพนักงานโรงแรมฯพบว่าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวคือ นาย Gibson Scott Ivan Philip สัญชาติออสเตรเลีย ทราบชื่อในภายหลัง เป็นผู้เข้าพักอาศัย รร.ดิเอ็มเพลส ต.ช้างคลาน อ.เมือง จว.เชียงใหม่ และนำกระเป๋าที่เก็บได้มาส่งคืนให้กับเจ้าพนักงานโรงแรมฯ เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อเจ้าของมารับคืนต่อไป

พนักงานผู้เป็นพยานผู้รับมอบสิ่งของ(กระเป๋า) ให้การว่านายนาย Gibson Scott Ivan Philip เป็นผู้มอบกระเป๋าให้ทางพนักงานโรงแรมเป็นผู้รักษา เพื่อมอบให้เจ้าที่ตำรวจติดต่อเจ้าของมารับกระเป๋าใบดังกล่าวคืน

อย่างไรก็ตามสำหรับกระเป๋าของกลาง ทางตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้เก็บไว้ และเมื่อเวลาสองทุ่มได้นำไปคืนให้กับผู้เสียหายที่โรงแรมแชงกรีล่าแล้วและได้แจ้งรายละเอียดให้กับผู้ปกครองของเด็กลูกชายดังกล่าวได้รับทราบข้อเท็จจริง เป็นอันเข้าใจกัน เป็นการเข้าใจผิด

ทางด้านพลเมืองดี ที่เป็นผู้ไปประสบเหตุครั้งแรก โดยเป็นผู้สื่อข่าวอาสาสมัครทั่วไป และมีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยว นายนิมิตร ได้เปิดเผยว่า ตนได้ยินวิทยุจากกองบังคับการตำรวจเชียงใหม่ว่า มีเหตุ กระชากกระเป๋า จึงได้รุดไปดู ก็พบนนักท่องเที่ยวอยู่ในร้านอาหารทั้งครอบครัวอยู่ในอาการตกใจ โดยนักท่องเที่ยวนั้นไม่กล้าที่จะให้ข่าวและหวาดผวา ตามคำบอกเล่าของลูกที่ประสบเหตุ ตนก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปถามอะไรมากมาย ตอนนั้นดูอาการของผู้เสียหายหวาดกลัวอย่างมาก และทางเจ้าของร้านอาหารก็แปลให้ฟังดั่งที่เป็นข่าว ตอนนี้ความจริงก็กระจ่างแล้ว ทางตำรวจ สภ เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการตรวจสอบจนความจริงกระจ่าง เป็นการเข้าใจผิดกัน ก็จบลงด้วยดี ขอชื่นชมตำรวจ สภ เมืองเชียงใหม่ ที่ปฏิบัติหน้าที่จนความจริงปรากฏกระจ่างชัด ในเวลาอันรวดเร็ว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม