หน้าแรก > ภูมิภาค

'อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่' เตรียมรับนักท่องเที่ยว หลัง ครม.มีมติหยุดยาว 6 วัน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2023 เวลา 15:49 น.


หลังจากครม. อนุมัติวันหยุดราชการเพิ่มเติม 31 ก.ค. 2566 (วันหยุดราชการพิเศษ) เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งทำให้มีวันหยุดราชการติดต่อกันรวม 6 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2566 ถึงวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2566

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ในวันที่ 28 กรกฎาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10 อุทยานจะเปิดให้เข้าฟรี เพื่อเป็นกิจกรรมในวันสำคัญด้วยความจงรักภักดี ตามนโยบายของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช และในช่วงต้นเดือนวันที่ 1-2 สิงหาคม 66 นี้ เป็นช่วงวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษา มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวนมาก ทั้งนอนพักแรม หรือผ่านขึ้นมาท่องเที่ยว อาจจะทำให้การจราจรด่านทางขึ้น ด้านประตูด่านทางขึ้นเนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี และประตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ด้านถนนธนะรัชต์การจราจรอาจติดขัด 

เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะต้องเสียค่าธรรมเนียมผ่านเข้า ด้วยแอพฯ ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ ( E–Ticket ) แอพพลิเคชั่น QueQ ซึ่งหากนักท่องเที่ยวที่เคยมา จ่ายในแอพแล้วก็สามารถผ่านเข้าได้เลยตามระบบไม่ต้องเสียเวลา ส่วนนักท่องเที่ยว ใหม่ยังไม่เข้าใจ ต้องจอดรถโหลดแอพฯ ทำให้เสียเวลานานกว่า 5-10 นาทีต่อคัน ก็จะทำให้การจราจรต้องชะลอ หรือจราจรติดยาว ตามที่เคยเกิดขึ้น แต่ต้องระดมเจ้าหน้าที่ เข้ามาช่วยเหลือหาวิธีอำนวยความสะดวก เพื่อไม่ให้เสียเวลานาน ป้องกันการจราจรติดขัด

ข่าวยอดนิยม