หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจพัทยาสกัดจับคนร้ายลักรถกระบะพนักงานส่งสินค้า ไม่รอดถูกจับสารภาพ อยากกลับบ้านเกิด

วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 02:52 น.


ตำรวจพัทยาสกัดจับคนร้ายลักกระบะพนักงานส่งสินค้า ไม่รอดถูกจับสารภาพ อยากกลับบ้านเกิด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุ คนร้ายโจรกรรมรถยนต์กระบะ เหตุเกิดที่ห้างห้างสรรพสินค้าริมชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สุรเชษฐ อเนกศรี รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กองพล เดชะคำภู สวป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตาม พร้อมวิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายอาจจะหลบหนีไป กระทั่งควบคุมตัวไว้ได้พร้องของกลางที่บนถนนเส้นพัทยานาเกลือ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร

โดยก่อนเกิดเหตุนั้นนายสมชาย เขตขันธ์ อายุ 47 ปี พนักงานส่งสินค้า ได้เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองจอดรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซุซุ ดีแม็ก สี่ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน ชลบุรี เพื่อส่งของให้ลูกค้า โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์เพราะคิดว่าใช้เวลาเพียงไม่นาน ตนเองสังเกตเห็นคนร้ายแอบเข้าไปในรถ จึงรีบวิ่งกระโดดขึ้นไปที่ท้ายกระบะ จังหวะเดียวกันคนร้ายก็เร่งเครื่องออกไปอย่างรวดเร็ว ตนเองพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่รอบข้าง จนกระทั่งมีคนช่วยแจ้งตำรวจให้สกัดจับคนร้าย ซึ่งคนร้ายยังพยายามแหกจุดสกัดที่ขวางไว้จนเกือบชนกับเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้ที่บริเวณด้านหน้าตลาดลานโพธิ์ ถนนพัทยานาเกลือ

โดยพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งก็รีบสั่งการให้สกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีในทันที ประกอบกับมีพลเมืองดีคอยแจ้งเส้นทางการหลบหนีเป็นระยะ จึงสามารถจับกุมได้อย่างทันท่วงที โดยไม่เกิดความเสียหายและสูญเสียแต่อย่างใด ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นทราบชื่อคือนายเสาร์ ส่องแสง อายุ 29 ปี อาชีพปล่อยเสื่อเช่าที่ชายหาดพัทยา หลังถูกจับกุมให้การรับสารภาพโดยจำนนต่อหลักฐานพยานแวดล้อม โดยอ้างว่าสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้นเพราะตนเองคิดถึงบ้าน อยากได้รถเพื่อเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงรายเท่านั้น

อย่างไรก็ตามร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับตัวนายเสาร์ ส่องแสง โดยแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป 

เดรดิต สยามชล นิวส์ 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม