หน้าแรก > ต่างประเทศ

หญิงชาวอเมริกัน ฟ้องร้านอาหารไทยในสหรัฐฯ ฐานทำเมนูเผ็ดเกินไป อันตรายต่อมนุษย์

วันที่ 22 กรกฎาคม 2023 เวลา 09:54 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และพนักงานของร้าน ถูกลูกค้าหญิงคู่กรณีฟ้องร้องเรียกค่าชดเชย โทษฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างเหมาะสม และทำให้เกิดความทุกข์ทางอารมณ์ หลังจากเสิร์ฟเมนูอาหารจานหนึ่งที่มีรสเผ็ดมากจน "ไม่เหมาะที่จะเป็นอาหารของมนุษย์" ส่งผลให้เธอมีปัญหาสุขภาพไปเป็นเวลา 2 ปี หลังจากที่กินเข้าไป

ตามรายงานการร้องเรียนที่ถูกยื่นต่อศาล เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ระบุว่า ฮาร์ยาสลีน วาเลีย (Harjasleen Walia) ซึ่งเป็นนักประสาทวิทยา ได้กินอาหารเมนูเรียกน้ำย่อยที่ชื่อว่า ดรากอน บอลส์ (Dragon Balls) จากร้านอาหารดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เธออ้างว่า หลังจากนั้นเธอก็รู้สึกแสบร้อนไปทั้งปาก เพดาน ลิ้น คอ และจมูก และเธอได้อ้างว่า เมนูอาหารจานนี้ทำให้เธอ "มีอาการบาดเจ็บทางร่างกายอย่างถาวร" ทั้งในส่วนของเส้นเสียง โพรงจมูก และหลอดอาหาร จนต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์

สำหรับเมนู Dragon Balls คือลูกชิ้นไก่รสเผ็ด ปรุงด้วยต้นหอม ใบมะกรูด ผักชี พริก และข้าว  โดยทางร้านได้กำหนดราคาอยู่ที่ 11 ดอลลาร์ หรือราว 380 บาท และทางร้านก็ได้แจ้งเตือนถึงรสชาติความเผ็ดร้อนไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว  แม้จะทราบเช่นนั้น แต่ทางลูกค้าหญิงซึ่งไม่สามารถกินเผ็ดได้ ก็ยังเลือกสั่งเมนูนี้ โดยขอให้ทางร้านลดความเผ็ดให้เบาลง  ทนายความของฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า ลูกความเขาได้เรียกร้องค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งค่าชดเชยสำหรับรายได้ที่สูญเสียไป และค่าใช้จ่ายทางกฎหมาย แต่ไม่ได้รับุถึงตัวเลขที่แน่ชัด โดยคดีความขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนทางกฎหมาย

"เธอได้รับบาดเจ็บอย่างถาวร ร่างกายของเธอได้รับความเสียหายไปตลอด สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นผลโดยตรงจากการที่จำเลย (ร้านอาหาร) เสิร์ฟอาหารที่ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ และเป็นอันตรายต่อชีวิต" ข้อความในคำร้องระบุ ทั้งยังกล่าวหาว่า พนักงานในร้าน ทั้งเชฟ ตลอดจนพนักงานเสิร์ฟ ไม่มีความพร้อมในการรับมือต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ถึงอย่างนั้น ดราก้อนบอลรสเผ็ดก็ดูเหมือนจะเป็นสินค้ายอดนิยม ลูกค้าที่พึงพอใจหลายคนได้ทำเครื่องหมายว่าอาหารเรียกน้ำย่อยนี้เป็นไฮไลท์ของประสบการณ์ของพวกเขา โดยบางคนถึงกับเรียกอาหารจานนี้ว่า “สวรรค์” เลยทีเดียว

ที่มา https://nypost.com/.../woman-sues-spicy-thai-food.../...

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม