หน้าแรก > ต่างประเทศ

นศ.สาวไต้หวันดับสลด “เครื่องปรับอากาศ” ร่วงจากชั้น 17 กระแทกหัว-เสียชีวิต

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:11 น.


21 ก.ค.2566 สำนักข่าว ต่างประเทศ รายงานเหตุสะเทือนใจในไต้หวัน หลังจาก คอนเดนซิ่งยูนิต (AC) ที่มีน้ำหนักราว 30 กิโลกรัม ของเครื่องปรับอากาศบนชั้น 17 ของอาคารแห่งหนึ่ง ร่วงตกกระแทกศีรษะของนักศึกษาสาววัย 21 ปีจนล้มลงไปนอนแน่นิ่ง แม้พลเมืองดีจะช่วยเหลือและหญิงสาวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 20 ก.ค.2566 ที่บริเวณป้ายรถเมล์ใกล้ทางออกที่ 2 ของสถานีรถไฟใต้ดิน Xinpu(ซินฝู่) ในเขตป่านเฉียว ของนครซินเป่ยหรือนครไทเปใหม่  ผู้เคราะห์ร้ายเป็นนักศึกษาวัย 21 ปี แซ่หวาง (黃) นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติ Chengchi (เจิ้งจื้อ)มีแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะและขาหัก หลังจากถูกคอนเดนซิ่งยูนิต ที่มีน้ำหนักราว 30 กิโลกรัม ของเครื่องปรับอากาศบนชั้น 17 ของอาคารแห่งหนึ่ง ร่วงตกกระแทกศีรษะ เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังเธอได้เดินมาและหยุดรอรถประจำทางที่ป้ายรถประจำทาง และก็มีวัตถุบางอย่างร่วงตกใส่ อย่างแรงจนหญิงสาวหมดสติล้มลงนอนกับพื้น ขณะที่คนอื่นๆ ที่ป้ายรถต่างมองดูด้วยความตกใจอย่างหนัก 

สถานีโทรทัศน์ TVBS รายงานว่าเครื่อง AC หนัก 30 กิโลกรัมที่หล่นใส่หญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ กำลังถูกติดตั้งโดยคนงานและร่วงลงมาเพราะคนงานไม่ได้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่าติดตั้งเข้ากับกรอบหน้าต่างอย่างแน่นหนาหรือไม่   ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุก็รายงานว่า คนงาน แซ่หลี่ (李)วัย 31 ปีถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำและส่งตัวให้อัยการในข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา ส่วนโฆษกของมหาวิทยาลัยแห่งชาติเจิ้งจื้อ ออกแถลงการณ์ว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของเหยื่ออย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน ฝ่ายกิจการแรงงานของนิวไทเปกล่าวว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจแรงงานไปสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว โดยเสริมว่างานติดตั้งทั้งหมดที่ไซต์งานได้หยุดลงแล้ว นายจ้างของคนงานอาจถูกปรับสูงสุด 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (9,648 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ภายใต้กฎหมายอาชีวอนามัยและความปลอดภัย หากละเมิดกฎความปลอดภัยในระหว่างขั้นตอนการติดตั้ง กรมฯ ระบุ

ที่มา  https://focustaiwan.tw/society/202307200023  และ https://www.taiwannews.com.tw/en/news/4949355

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม