หน้าแรก > การเมือง

"ส.ว.มณเฑียร" ย้ำจุดยืนเดิมโหวตเลือกนายกฯ รอบ 2

วันที่ 17 กรกฎาคม 2023 เวลา 15:17 น.


วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 นายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า จุดยืนในการโหวตเลือกนายกฯ รอบที่ 2 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ส่วนตัวยังยืนยันว่าจะโหวตเลือกนายกฯ ตามเสียงข้างมากของสภาผู้แทนราษฎร โดยไม่มีเหตุผลว่าจะต้องเปลี่ยนจุดยืน

ส่วน สถานการณ์ในวันโหวตเลือกนายกฯ รอบที่ 2 นั้น ต้องยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ เนื่องจากยังไม่ทราบแนวทางว่า จะวินิจฉัยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะออกมาเป็นอย่างไร และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะแตกต่างจากวันโหวตนายกฯรอบแรกหรือไม่ เมื่อศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีคำวินิจฉัยออกมา โดย ชี้ผิด หรือ ชี้ถูก ส่วนตัวจะยังคงยึดหลักการโหวตตามหลักการเดิม

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะหนักใจต่อการปฎิบัติหน้าที่ในฐานะ ส.ว. หรือไม่ เนื่องจากประชาชนได้คาดหวังไว้กับ ส.ว. ค่อนข้างมากต่อการโหวตเลือกนายกฯ ส.ว.มณเฑียร กล่าวว่า ยอมรับว่า ส.ว.แต่ละคน มีคุณวุฒิ วัยวุฒิ และวิธีคิด ในการใช้ดุลพินิจที่ต่างกันบนข้อเท็จจริงที่แต่ละคนได้รับมา เนื่องจาก ส.ว. ไม่มีระบบพรรคที่จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ดังนั้น ส.ว.จะเชื่อในหลักการใดนั้น สุดที่จะคาดเดาได้ ต่อให้ตนเป็นห่วงภาพลักษณ์ของวุฒิสภา ก็จะต้องยอมรับความเป็นจริงในข้อนี้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม