หน้าแรก > ต่างประเทศ

“โลมา” ทำร้ายนักท่องเที่ยว วันเดียวเจ็บ 4 คน

วันที่ 17 กรกฎาคม 2023 เวลา 10:29 น.


วันที่ 17 ก.ค.2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ว่า ทางการท้องถิ่น เร่งติดตั้งป้ายเตือนภัย พร้อมแนะนำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้หรือสัมผัสกับโลมา หลังเกิดเหตุ โลมาทำร้ายนักท่องเที่ยว 4 คน บริเวณนอกชายฝั่งหาดซุอิโชฮามะ ในเมืองมิฮามะ จังหวัดฟูกูอิ ทางตอนกลางของ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ค.ที่ผานมา  ในจำนวนนี้มีชายอายุราว 60 ปีถูกโลมากัดที่มือและกระแทกจนซี่โครงหัก ขณะที่ชายอีกคนอายุราว 40 ปีโดนกัดที่แขน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกสองคนถูกโลมาโจมตีแต่เป็นช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ทำให้จำนวนเหยื่อที่ถูกโลมาทำร้าย เพิ่มเป็นอย่างน้อย 6 คน

นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการว่ายน้ำร่วมกับมนุษย์ทำให้โลมาปากขวดมีความเครียด ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะนักท่องเที่ยวขัดขวางการใช้ชีวิตตามธรรมชาติของโลมา แม้ปกติโลมาจะไม่แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อมนุษย์ก็ตาม

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2556 ในไอร์แลนด์มีผู้หญิง 2 คนได้รับบาดเจ็บจากโลมา หนึ่งในนั้นถูกโลมาพุ่งชนจนซี่โครงหัก และอีก 1 ปีต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดช่วยเหลือนักว่ายน้ำ 5 คน จากนอกชายฝั่งไอร์แลนด์ ภายหลังโลมาตัวหนึ่งเข้ามารุมล้อมกลุ่มนักว่ายน้ำด้วยท่าทีก้าวร้าววันที่ 17 ก.ค.2566

ข่าวยอดนิยม