หน้าแรก > ภูมิภาค

เข้าเสียค่าปรับแล้ว! ชายปริศนาไดร์ฟกอล์ฟ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ้างไม่รู้ระเบียบ

วันที่ 16 กรกฎาคม 2023 เวลา 12:45 น.


จากกรณีปรากฏคลิปชายรายหนึ่งกำลังไดร์ฟกอล์ฟบริเวณริมอ่างเก็บน้ำสายศรบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จนหลายคนให้เหตุผลว่า การกระทำแบบนี้ไม่น่าจะเหมาะสม เพราะตรงจุดนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และมีนักท่องเที่ยวจอดรถลงมาถ่ายภาพจำนวนมาก และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่เดินสัมผัสธรรมชาติริมอ่างน้ำและอันตรายต่อสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ต่อมา นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้นำภาพคลิปมาเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ให้หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ เร่งตามตัวผู้มีภาพในคลิปมาให้ถ้อยคำและเปรียบเทียบปรับโดยด่วน ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ผิดตามพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบหลักฐานลูกกอล์ฟตกอยู่ริมน้ำ และในป่าอีกด้านห่างจากจุดที่ตีไป 150 เมตร รวม 2 ลูก และเสาตัวทีรองลูกกอล์ฟ 1 อัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค.2566 ชายผู้ปรากฏในคลิปดังกล่าว อายุ 51 ปี ชาวจ.สระบุรี ได้เดินทางมาพบ นายกิตติชัย รุ่งไพบูลย์วงศ์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า เป็นคน ๆ เดียวที่เห็นในคลิปขณะไดร์ฟกอล์ฟบนเขาใหญ่ และยอมรับว่าไม่รู้ระเบียบการห้ามและยินยอมให้เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับตามระเบียบ

ข่าวยอดนิยม