หน้าแรก > ภูมิภาค

รู้ตัวแล้ว! คนตีกอล์ฟในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมทำหนังสือแจ้งให้รับทราบ-เสียค่าปรับ

วันที่ 15 กรกฎาคม 2023 เวลา 18:40 น.


วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 จากกรณีที่สื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ ได้โพสต์ภาพและวีดีโอของชายบุคคลหนึ่งกำลังตีกอล์ฟบริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีข้อกังวลถึงการกระทำและเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมแก่นักท่องเที่ยวท่านอื่นนั้น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว

เบื้องต้นชายคนดังกล่าวได้กระทำการผิด พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 20 ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ข้อ 4(3) ข้อ 6(5) และข้อ 8 เมื่อพนักงานเจ้าหน้าที่เห็นว่าผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดซึ่งอาจเป็นอันตรายแก่ผู้อื่นหรือตนเอง หรือจะเป็นการรบกวนหรือเดือดร้อนรำคาญแก่คนหรือสัตว์ป่า หรือจะทำให้เสียหายแก่สภาพธรรมชาติหรือระบบนิเวศ พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจสั่งห้ามมิให้ผู้นั้นกระทำการดังกล่าวต่อไปได้ มีระวางโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท

ซึ่งขณะนี้ได้ทราบชื่อชายคนดังกล่าวแล้ว อุทยานฯ เขาใหญ่ได้ออกหนังสือแจ้งให้มาพบพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อรับทราบถึงความผิดดังกล่าว และจักได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามระเบียบต่อไป

หากพบเห็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม หรือการกระทำผิดตามข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติของอุทยานแห่งชาติฯ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่จุดใกล้เคียง หรือสามารถโทร. 086-0926527(ที่ทำการฯ), 086-0926529(ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) เพื่อจักได้ตรวจสอบ ตักเตือน ได้อย่างทันท่วงทีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ข่าวยอดนิยม