หน้าแรก > การเมือง

"ธนกร" วอนพรรคก้าวไกลอย่านำประชาชนเป็นตัวประกันหาก "พิธา" ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:56 น.


"ธนกร" วอนพรรคก้าวไกลอย่านำประชาชนเป็นตัวประกันหาก “พิธา”ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ พร้อมย้ำจุดยืนเดิมของทรสช.ไม่หนุนคนมีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112

13 ก.ค. 2566 ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติยังยืนยันในจุดเดิม คือไม่สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่สนับสนุนพรรคก้าวไกล เนื่องจากมีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112 แต่สิ่งที่ตนกังวลไม่อยากให้บรรยากาศเดิมกลับคืนมา เพราะบ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว ได้เห็นบรรยากาศการชุมนุม เหมือนกับว่าถ้าท่านไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ คิดว่าไม่เหมาะสม เพราะเราเดินมาตามรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นจะทำอะไรต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

“ยอมรับหากวันนี้ผลการเลือกนายกรัฐมนตรี จะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น อยากให้การเมืองว่ากันเป็นไปตามการเมือง หากรวมเสียงข้างมากได้ก็เป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากไม่ได้แล้วมาบอกว่าจะเอาประชาชนเป็นตัวประกันมันไม่ควร”

นายธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนจะมีการเลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ตนได้ยินข่าวนี้ แต่ขอดูหน้างานอีกครั้ง และอาจจะต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม อาจจะมีหลายประเด็นที่เกิดขึ้นใหม่

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม